Sức hấp dẫn của bất động sản liền kề quảng trường

Sức hấp dẫn của bất động sản liền kề quảng trường
một ngày trướcBài gốc
Đây cũng là cách mà các nhà đầu tư sành sỏi muốn sinh lời bền vững và an toàn cho tài sản của họ, bởi bất động sản ở vị trí các quảng trường luôn được thị trường săn đón và có giá trị riêng không gì có thể thay thế.
Khẩu vị của các nhà đầu tư “cá mập”
Thu hút hơn 42 triệu du khách đi bộ qua quảng trường mỗi năm, giá căn hộ chung cư nằm trong khu vực quảng trường Thời đại - Times Square New York luôn ở trong top cao nhất thế giới, tương đương khoảng gần một tỷ đồng/m2, trong khi các cửa hàng tại mặt tiền của con phố trục chính được mệnh danh là “giao lộ của thế giới” cũng rất đắt đỏ, với giá thuê tương đương hàng trăm triệu đồng/m2/tháng. Giới kinh doanh địa ốc nói đùa rằng, mỗi biển quảng cáo được gắn trên các tòa nhà ở Times Square cũng đem lại lợi nhuận cho chủ nhà đủ sống và đi du lịch khắp thế giới mỗi năm.
Một góc quảng trường Times Square. Ảnh: theadfocus.com
Đắt giá như vậy nhưng người ta hiếm thấy khu vực này có giao dịch bởi chủ nhân của các căn hộ chung cư cũng như nhà phố tại khu vực này đều là những người rất giàu có, họ giữ bất động sản ở khu vực này vì cho rằng, bất động sản này không ngừng tạo ra dòng tiền cũng như sẽ khó có thể xuống giá.
Phố mua sắm sầm uất West End, London nằm cạnh quảng trường Trafalgar và Leicester luôn nhộn nhịp du khách khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Pinterest
Tại quảng trường Trafalgar và Leicester của Vương quốc Anh, lượng khách du lịch đổ về mua sắm trên các con phố khu vực West End cũng đông đúc và nhộn nhịp không kém, kéo theo sự tăng giá không ngừng của bất động sản khu vực này. Các nhà môi giới bất động sản địa phương cho biết, có những vị trí hầu như không có giao dịch mua bán trong suốt nhiều năm qua, chỉ có tiền thuê mặt bằng là liên tục “leo thang”.
Tại châu Á, dù không sở hữu những quảng trường văn hóa, nghệ thuật nổi tiếng, lâu đời, thu hút khách du lịch tới tham quan, chiêm ngưỡng, nhưng “làn sóng” đầu tư vào các quảng trường như “trái tim” của đô thị hiện đại cũng khá sôi nổi. Đi liền với đó là các nhà đầu tư “cá mập” - những người luôn nhanh chóng sở hữu các vị trí đẹp trên các tuyến phố thương mại bên quảng trường.
Ở Hà Nội, TP.HCM hay các đô thị lớn, không khó để “gọi tên” những đại gia ngầm đang là chủ của các tòa nhà, các diện tích cho thuê nằm ở khu vực quảng trường thành phố. Và cũng như Times Square, hiếm khi thấy các thông tin bán bất động sản khu vực quảng trường. Chủ nhân của các bất động sản vị trí vàng biết rõ họ có trong tay những “con gà đẻ trứng vàng”, từng mét vuông đều dễ dàng đem tới lợi nhuận cao, nên họ không dễ gì sang nhượng khi luôn có dòng tiền ổn định.
Nhà phố quảng trường - cơ hội cho những người mua thông thái
Nắm bắt được sức hút và nhu cầu của thị trường, nhà sáng lập Ecopark vừa giới thiệu ra thị trường phân khu nhà phố quảng trường Central Plaza, nằm trong đại công viên xanh Eco Central Park (rộng gần 200ha, TP Vinh, Nghệ An).
Central Plaza được dự báo trở thành trung tâm không ngủ, sôi động nhất Eco Central Park. Ảnh phối cảnh dự án
Được xây dựng trên diện tích gần 8ha, Central Plaza mang tới cho nhà đầu tư những tuyến phố thương mại sầm uất, đem lại tiềm năng sinh lời từ cho thuê hay gia chủ tự doanh với nhà phố nhà phố townhouse, shophouse, shop villas diện tích từ 88m2 tới gần 260m2. Tất cả những sản phẩm này đều nằm ở vị trí đắc địa trong khu vực quảng trường Central Plaza - nơi kết nối cộng đồng cư dân trong khu đô thị này cũng như người dân, du khách tới thành phố Vinh.
Đặc biệt, các căn nhà phố townhouse, shophouse, shop villas được thiết kế theo phong cách “nhà giữa phố, phố giữa quảng trường”, hài hòa giữa thiên nhiên sinh thái 50ha diện tích cây xanh, mặt nước, hứa hẹn là sản phẩm bất động sản mở ra tiềm năng kinh doanh lớn cho chủ sở hữu.
Nhà phố mang nét kiến trúc đặc trưng Ecopark. Ảnh phối cảnh dự án
Thời gian qua, dự án đại đô thị xanh Eco Central Park đã tạo dấu ấn lớn trên thị trường địa ốc miền Trung với những sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực, kích hoạt nhu cầu sở hữu bất động sản xanh, đẳng cấp, nhiều giá trị vượt trội của người mua trong khu vực cũng như các nhà đầu tư có tầm nhìn.
Sản phẩm nhà phố quảng trường vừa được chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường được giới đầu tư đánh giá tiếp tục kích hoạt nhu cầu này. Sức hấp dẫn của phân khúc này thậm chí đã thay đổi khẩu vị của nhiều nhà đầu tư cá mập địa phương vốn quen với mô thức đem tiền đầu tư đi “đánh bắt xa bờ”, tìm kiếm lợi nhuận ở các thị trường đang có đông sự tích tụ về hàng cũng như dòng tiền.
Theo các chuyên gia bất động sản, đây là “một diễn biến lành mạnh của thị trường”, những sản phẩm giá trị thực được người mua nhìn thấy giá trị và sở hữu, vận hành sản phẩm đó để tạo ra dòng tiền cũng như lợi nhuận ổn định và tiềm năng tăng giá bền vững trong tương lai.
Hà An
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/suc-hap-dan-cua-bat-dong-san-lien-ke-quang-truong-2325855.html