Tái mặt thấy 46 thi hài khỏa thân trong mộ cổ 2.000 tuổi

Tái mặt thấy 46 thi hài khỏa thân trong mộ cổ 2.000 tuổi
3 giờ trướcBài gốc
Vào năm 2007, một lăng mộ cổ tình cờ được người dân ở Tĩnh An, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc phát hiện. Vì vậy, họ nhanh chóng thông báo với giới chức trách. Sau đó, các chuyên gia khảo cổ tới hiện trường tiến hành cuộc khai quật và có phát hiện bất ngờ về 46 thi hài nữ khỏa thân trong mộ cổ.
Cụ thể, các chuyên gia khảo cổ xác định lăng mộ có niên đại khoảng 2.000 năm tuổi và kích thước tương đối lớn.
Khi tiến vào bên trong lăng mộ, nhóm khảo cổ vô cùng bất ngờ khi tìm thấy 47 quan tài. Trong số này, chiếc quan tài ở trung tâm được xác định là chủ nhân ngôi mộ. Nguyên do là bởi cỗ quan tài được làm từ loại gỗ quý hiếm và kích thước lớn hơn những chiếc còn lại.
46 quan tài đặt xung quanh đều là hài cốt của những phụ nữ trẻ qua đời khi khoảng 20 tuổi. Điều đáng chú ý là toàn bộ được chôn cất trong tình trạng khỏa thân.
Khi tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng về hài cốt của 46 cô gái trẻ, các chuyên gia bàng hoàng phát hiện họ có cái chết đầy đau đớn.
Trong số này, một số người chết do bị đầu độc. Số còn lại bị chôn sống trong quan tài. Điều này hoàn toàn trái ngược với cái chết tự nhiên của chủ nhân ngôi mộ.
Từ những cổ vật được tìm thấy, các chuyên gia suy đoán chủ nhân ngôi mộ có thể thuộc tầng lớp quý tộc hay hoàng tộc qua đời cách đây khoảng 2.000 năm. Thế nhưng, họ vẫn chưa thể xác định danh tính của chủ nhân ngôi mộ.
Khi một quý tộc hay thành viên hoàng tộc qua đời, bên cạnh những đồ tùy táng giá trị như vàng bạc, châu báu thì người xưa còn thực hiện tập tục tuẫn táng.
Theo đó, thê thiếp, người hầu sẽ tự sát hoặc bị chôn sống cùng người quá cố để tiếp tục hầu hạ chủ nhân ở thế giới bên kia.
Một số nhà nghiên cứu lịch sử cho rằng, tập tục rùng rợn trên có từ thời nhà Thương và chấm dứt dưới thời hoàng đế Khang Hy của nhà Thanh.
Mời độc giả xem video: Bị bán sang Trung Quốc, cô gái 20 tuổi thành kẻ buôn người. Nguồn: THDT.
TA (Th)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/tai-mat-thay-46-thi-hai-khoa-than-trong-mo-co-2000-tuoi-2035938.html