Tại sao bò lại rơi nước mắt khi bị giết thịt? Chúng có cảm xúc như con người?

Tại sao bò lại rơi nước mắt khi bị giết thịt? Chúng có cảm xúc như con người?
2 giờ trướcBài gốc
Trong lịch sử phương Tây, gia súc còn được coi là biểu tượng của sức mạnh, sự giàu có và mang nhiều ý nghĩa đẹp đẽ. Một số người thậm chí còn ghi cụ thể về bò trong Kinh thánh. Những lời khen ngợi dành cho nó từ khắp nơi trên thế giới chưa bao giờ dừng lại.
Ảnh minh họa
Ở Trung Quốc thời phong kiến, con bò tượng trưng cho âm phủ nên khi người ta nhìn thấy con bò khóc tức là sắp có chuyện chẳng lành xảy ra. Có người cho rằng đó là do con bò đã làm vấy bẩn mắt nó bằng những thứ không nên nhìn thấy nên nó đã rơi nước mắt. Khi người ta giết bò, bò, nước mắt rơi. Người xưa sợ ma và thần, sợ gia súc tàn sát thành phố và làm việc chăm chỉ sẽ xuống địa ngục và chịu quả báo. Vì vậy, mỗi lần gặp phải tình trạng này, đàn gia súc đều được thả ra.
Tuy nhiên, khoa học hiện đại đã giải mã tất cả. Sở dĩ con bò rơi nước mắt không phải vì nó nhìn thấy thứ gì ô uế hay vì nó đã thiết lập mối quan hệ sâu sắc với con người, mà vì nó có liên quan gì đó đến cấu trúc cơ thể của chính nó.
Nước mắt của bò có liên quan đến virus bên trong kích thích tuyến nước mắt của bò. Được biết, động vật mang nhiều loại virus và gia súc cũng không ngoại lệ. Ở gia súc có nhiều loại virus như virus parainfluenza týp 3, viêm kết mạc, viêm mũi họng, các bệnh về đường hô hấp, sốt rét ác tính ở trâu, v.v.. Những loại virus này sẽ gây khó chịu cho gia súc và khiến chúng khóc.
Thông thường, người dân ở nông thôn giết mổ bò vì bò bị bệnh và không thể làm việc đồng áng được nữa. Vì vậy, khi giết thịt, virus trong cơ thể bò bệnh sẽ kích thích tuyến lệ khiến bò chảy nước mắt. Vì vậy, nói chung, bò rơi nước mắt vì bị kích thích. Đây là biểu hiện của sự tự giải cứu. Đây không phải là một sự việc kỳ quái, cũng không phải vì bò có mối liên hệ tình cảm với bản chất con người và biết rằng mình sắp bị giết thịt. .
Theo Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/tai-sao-bo-lai-roi-nuoc-mat-khi-bi-giet-thit-chung-co-cam-xuc-nhu-con-nguoi/20240929095757016