Tại sao uống trà và ăn bánh quy lại có hại cho sức khỏe?

Tại sao uống trà và ăn bánh quy lại có hại cho sức khỏe?
3 giờ trướcBài gốc
Theo chuyên gia dinh dưỡng Manpreet Kalra Ấn Độ, sự kết hợp giữa uống trà và ăn bánh quy có thể làm rối loạn hormone của bạn và dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau.
Sự kết hợp giữa uống trà và ăn bánh quy luôn phổ biến đối với nhiều người nhưng nó có thể gây hại nhiều hơn lợi đối với sức khỏe tổng thể. Ảnh: PHƯƠNG LÊ.
Chuyên gia dinh dưỡng đã chia sẻ lý do tại sao và cũng tiết lộ những lựa chọn thay thế lành mạnh hơn phù hợp nhất với bạn tùy theo tình trạng cụ thể của bạn.
Tại sao uống trà và ăn bánh quy lại có hại cho sức khỏe, theo chuyên gia
Cái bẫy đường:
Uống trà và ăn bánh quy, đặc biệt là bánh quy đóng gói, thường chứa nhiều đường tinh luyện. Khi chúng ta uống trà và ăn bánh quy sẽ giảm cảm giác ít ngọt nên thường lầm tưởng nó không chứa nhiều đường nhưng thực tế là ngược lại.
Việc tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến tăng đột biến lượng đường trong máu, viêm và mất cân bằng nội tiết tố. Điều này có thể dẫn đến tăng cân, kháng insulin và các vấn đề sức khỏe khác.
Tác dụng của việc sử dụng Maida:
Maida là một loại bột tinh chế được sử dụng trong nhiều loại bánh quy, cũng là thủ phạm gây hại cho sức khỏe. Maida có thể phá vỡ hệ vi sinh đường ruột của bạn, dẫn đến tình trạng viêm và các vấn đề về tín hiệu hormone. Tiêu thụ quá nhiều maida có thể dẫn đến tăng cân và các vấn đề về tiêu hóa.
Dầu cọ quá mức:
Dầu cọ, một thành phần phổ biến trong nhiều loại thực phẩm chế biến, bao gồm cả bánh quy, có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Nó có thể góp phần gây mất cân bằng lipid, viêm và kháng insulin.
Những lựa chọn thay thế lành mạnh hơn cho việc uống trà và ăn bánh quy
Thay vì uống trà và ăn bánh quy hãy cân nhắc các loại trà cân bằng hormone sau đây:
Trà hạt rau mùi: Nếu bạn bị suy giáp, uống trà hạt rau mùi có thể giúp cân bằng hormone.
Trà hạt Methi (cỏ cà ri): Đối với những người bị bệnh tiểu đường uống trà hạt methi có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.
Trà bạc hà: Trà bạc hà có thể có lợi cho phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOD).
Trà thì là và Ajwain: Sự kết hợp này có thể giúp giảm táo bón và cải thiện tiêu hóa.
Trà lá cà ri: Trà lá cà ri được cho là có lợi cho sự phát triển của tóc và có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc.
Bằng cách lựa chọn những giải pháp thay thế lành mạnh hơn như các loại trà thảo mộc được đề cập ở trên, bạn có thể hỗ trợ sự cân bằng nội tiết tố và sức khỏe tổng thể.
Trên đây là những bất lợi đối với sức khỏe khi chúng ta uống trà và ăn bánh quy, do đó bạn cần bỏ ngay thói quen này để có sức khỏe tổng thể tốt nhất.
PHƯƠNG LÊ
Theo NDTV
Nguồn PLO : https://plo.vn/tai-sao-uong-tra-va-an-banh-quy-lai-co-hai-cho-suc-khoe-post811581.html