Tăng không ngừng nghỉ, giá vàng nhẫn áp sát vàng SJC

Tăng không ngừng nghỉ, giá vàng nhẫn áp sát vàng SJC
4 giờ trướcBài gốc
Sáng nay, giá vàng SJC trong nước giữ nguyên mức 83,5 triệu đồng/lượng chiều bán ra, được niêm yết đồng loạt tại 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank), Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và các doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn khác. Ở chiều mua vào, các doanh nghiệp đang nhận thu mua vàng SJC với giá 81,5 triệu đồng/lượng. Mức giá này đã được duy trì suốt 1 tuần qua.
Trong khi đó, giá vàng nhẫn liên tục thiết lập đỉnh mới. Hôm nay, vàng nhẫn tiếp tục tăng nhẹ sau nhiều phiên bứt phá mạnh mẽ. Theo đó, vàng nhẫn đã tiến sát giá vàng SJC, điều hiếm thấy khi trước đó, có thời điểm vàng nhẫn thấp hơn tới cả chục triệu đồng mỗi lượng so với vàng SJC.
Giá vàng nhẫn liên tục tăng theo giá vàng thế giới
Cụ thể, nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu mua vào – bán ra tại 82,54 – 83,34 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn Phú Quý 82,20 – 83,30 triệu đồng/lượng; nhẫn DOJI Hưng Thịnh Vượng 82,75 – 83,35 triệu đồng/lượng; nhẫn SJC 999,9 81,50 – 83,00 triệu đồng/lượng…
Trên thế giới, giá vàng tiếp tục ghi một dấu mốc lịch sử mới khi vàng tương lai lần đầu tiên vượt qua ngưỡng tâm lý quan trọng là 2.700 USD/ounce, đạt mức cao nhất trong ngày là 2.708,7 USD/ounce. Chốt phiên, giá vàng giao tháng 12 đóng cửa ở mức 2.695,1 USD, ghi nhận mức tăng đáng kể là 13,80 USD, tương đương 0,51%.
Đối với vàng giao ngay, phiên đêm qua theo giờ Việt Nam, mức giá 2.685 USD/ounce cũng đã được thiết lập trong phiên, và chốt phiên ở mức sát 2.670 USD/ounce, tăng 0,45% trong phiên.
Giá vàng vẫn đang tiếp tục được hưởng lợi từ việc cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương, đặc biệt là Cục Dự trữ liên bang Mỹ với mức giảm 50 điểm cơ bản lãi suất tham chiếu.
Hiện các nhà đầu tư đang háo hức chờ đợi báo cáo Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của quốc gia này được công bố vào sáng ngày thứ 6 (tối nay theo giờ Việt Nam). Đây là một chỉ số lạm phát quan trọng được Cục Dự trữ Liên bang theo dõi chặt chẽ.
Các nhà kinh tế được Dow Jones và Wall Street Journal khảo sát dự đoán lạm phát cơ bản hàng năm sẽ tiếp tục giảm, dự báo giảm xuống 2,2% vào tháng 8 từ mức 2,5% vào tháng 7. Xu hướng như vậy sẽ đánh dấu sự giảm tốc đáng kể so với mức cao nhất trong 40 năm được ghi nhận vào tháng 6 năm 2022 và có thể củng cố thêm lập luận cho việc cắt giảm lãi suất thêm nữa.
Ngoài ra, thêm nhiều biện pháp kích thích kinh tế từ Trung Quốc và nhu cầu trú ẩn an toàn cũng đang hỗ trợ cho nhu cầu mua vào hai kim loại quý này.
Theo đó, Trung Quốc đã cam kết ổn định lĩnh vực bất động sản của nước này và tăng thêm các biện pháp kích thích tài khóa sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố gói kích thích tiền tệ lớn nhất kể từ đại dịch vào đầu tuần này.
Xung đột quân sự Israel - Hezbollah cũng đã leo thang sau các cuộc không kích dữ dội gần đây.
Nhật Linh
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/tang-khong-ngung-nghi-gia-vang-nhan-ap-sat-vang-sjc-post590820.antd