Tập đoàn Đất Xanh (DXG) sẽ bàn giao hàng trăm sản phẩm tại các dự án trọng điểm trong nửa cuối năm

Tập đoàn Đất Xanh (DXG) sẽ bàn giao hàng trăm sản phẩm tại các dự án trọng điểm trong nửa cuối năm
3 giờ trướcBài gốc
Tập đoàn Đất Xanh sẽ bàn giao thêm 300 sản phẩm bất động sản tại dự án Gem Sky World vào cuối năm nay.
Kết thúc nửa đầu năm nay, Tập đoàn Đất Xanh (mã cổ phiếu DXG - sàn HoSE) ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.190 tỷ đồng, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận gộp trong kỳ tăng từ 41,7% lên 46,2%. Qua đó, tập đoàn này ghi nhận lãi ròng đạt 171 tỷ đồng, tăng 329,5% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 76% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Ban lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh cho biết, lãi ròng của tập đoàn có mức tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm nay chủ yếu là nhờ tăng nguồn thu từ hoạt động kinh doanh cốt lõi khi tích cực bàn giao sản phẩm từ các dự án cho khách hàng. Trong đó, phần lớn đến từ 2 dự án trọng điểm là Opal Skyline và Gem Sky World.
Đồng thời, ban lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh cho biết tiếp tục kiên định với mục tiêu sẽ hoàn thiện pháp lý tại loạt dự án lớn gồm Gem Riverside tại TP.Hồ Chí Minh, và cụm 3 dự án Opal Luxury, Park View và Park City tại tỉnh Bình Dương nhằm tạo đòn bẩy cho doanh số bán hàng trong giai đoạn 2025 - 2026.
Cập nhật tiến độ tại các dự án trọng điểm của Tập đoàn Đất Xanh. (Nguồn: Tập đoàn Đất Xanh, Chứng khoán KB Securities Vietnam)
Cập nhật về dự án Gem Sky World với quy mô 92 ha tại huyện Long Thành, Đồng Nai, Tập đoàn Đất Xanh cho biết, trong khoảng 4.000 sản phẩm của dự án, tập đoàn đã bán được 2.300 sản phẩm (tương đương gần 60% quỹ sản phẩm), và đã bàn giao khoảng 1.600 sản phẩm, trong đó đã bàn giao sổ cho 1.500 căn. Dự án còn khoảng 700 sản phẩm đã bán nhưng chưa được bàn giao.
Tập đoàn Đất Xanh dự kiến sẽ bàn giao và ghi nhận doanh thu khoảng 300 căn vào cuối năm nay. Hiện dự án đã gần như hoàn thiện các tiện ích, bao gồm trường học, trạm y tế và trung tâm thương mại. Tập đoàn dự kiến sẽ mở bán lại dự án vào cuối năm 2024 khi thị trường hồi phục.
Đối với dự án Opal Skyline có quy mô 1,02 ha với 1.500 căn hộ tại TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương, Tập đoàn Đất Xanh cho biết đã bàn giao 90% quỹ sản phẩm, dự kiến bàn giao và ghi nhận doanh thu từ 100 - 130 căn hộ còn lại trong quý 3/2024.
Đối với dự án Gem Riverside có quy mô 6,7 ha với hơn 3.100 căn hộ tại TP.Thủ Đức, Tập đoàn Đất Xanh cho biết đã đóng xong tiền sử dụng đất bổ sung cho quy hoạch 1/500 điều chỉnh trong quý 1/2024, hiện đang hoàn thiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng và kỳ vọng sẽ nhận được giấy phép này trong quý 4/2024.
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu DXG của Tập đoàn Đất Xanh từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)
Dự án này đã được Tập đoàn Đất Xanh mở bán lần đầu vào năm 2018, tuy nhiên, do một số vướng mắc về mặt pháp lý nên tạm dừng. Theo đánh giá mới đây của Chứng khoán KB Securities Vietnam, dự án Gem Riverside có thể mở bán trở lại vào nửa cuối năm 2025.
Hiện thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ có sự hồi phục rõ nét hơn từ cuối năm 2024 khi các Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Đất đai (sửa đổi) có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2024 góp phần tháo gỡ những khó khăn của chủ đầu tư. Đồng thời, lãi suất cho vay mua nhà vẫn kỳ vọng vẫn duy trì ở mức thấp, kích thích nhu cầu vay mua nhà.
Những yếu tố trên được kỳ vọng sẽ hỗ trợ hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Đất Xanh trong thời gian tới. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, Chứng khoán KB Securities Vietnam đánh giá thanh khoản của các sản phẩm đất nền/shophouse mang tính đầu cơ cao như sản phẩm tại dự án Gem Sky World của Tập đoàn Đất Xanh sẽ vẫn ở mức thấp do tâm lý nhà đầu tư vẫn tương đối thận trọng. Động lực tăng trưởng doanh số bán hàng trong thời gian tới của tập đoàn này sẽ phụ thuộc vào việc mở bán dự án Gem Riverside.
Duy Quang
Nguồn Tạp chí Công thương : https://tapchicongthuong.vn/tap-doan-dat-xanh--dxg--se-ban-giao-hang-tram-san-pham-tai-cac-du-an-trong-diem-trong-nua-cuoi-nam-127258.htm