Tàu quân sự Nga lần đầu thăm cảng lớn nhất của Cameroon

Tàu quân sự Nga lần đầu thăm cảng lớn nhất của Cameroon
3 giờ trướcBài gốc
Tàu Smolny của Hải quân Nga
Chuyến thăm cảng của tàu huấn luyện Smolny thuộc Hạm đội Baltic đánh dấu lần đầu tiên một tàu quân sự của Nga tiến vào vùng biển Cameroon, Đại sứ quán Nga cho biết trên kênh Telegram của cơ quan ngoại giao này.
Đại sứ quán Nga mô tả chuyến thăm này là sự kiện lịch sử, mở ra một chương mới trong quan hệ quốc phòng giữa hai nước. Sự kiện trùng với dịp kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao giữa Nga và Cameroon.
Ông Sergey Ustinov, Đại biện lâm thời của Nga tại Cameroon, đã chào đón thủy thủ đoàn và học viên của tàu Smolny. Ông Ustinov cho biết, chuyến thăm này thể hiện “mong muốn chung của Nga và Cameroon trong việc tăng cường hợp tác song phương vì lợi ích củng cố hòa bình và an ninh quốc tế”.
Cơ quan truyền thông của Hạm đội Baltic cho biết mục tiêu của hành trình vượt biển dài ngày này là tiến hành huấn luyện hàng hải cho hơn 300 học viên đến từ các cơ sở giáo dục hải quân do Bộ Quốc phòng Nga quản lý.
Cuối tháng trước, tàu Smolny đã đến Cape Town, Nam Phi, sau khi dừng chân tại Cuba và thành phố cảng La Guaira của Venezuela.
Theo RT
Hoàng Cường
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/tau-quan-su-nga-lan-dau-tham-cang-lon-nhat-cua-cameroon-post590838.antd