Ten Hag tuyên bố đáng lo ngại về tình hình chuyển nhượng của MU

Ten Hag tuyên bố đáng lo ngại về tình hình chuyển nhượng của MU
5 giờ trướcBài gốc
HLV Erik ten Hag đang chịu áp lực bị Manchester United sa thải khi “quỷ đỏ” khởi đầu mùa giải không tốt. Ten Hag vừa lên tiếng rằng các quy định về Lợi nhuận và Tính bền vững tài chính của Premier League có nghĩa là CLB không thể tiếp tục chi tiêu mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng.
Erik ten Hag thừa nhận, ông buộc phải "giao tương lai của mình" vào tay thế hệ trẻ do những hạn chế về tài chính tại MU. Ten Hag đã tiêu tốn của MU gần 620 triệu bảng Anh trên thị trường chuyển nhượng trong hai năm ở Old Trafford. MU cũng “đốt” gần 2 tỉ bảng Anh kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013. Và bây giờ Ten Hag thừa nhận MU đang gặp khó khăn tài chính, tờ Mirror (Anh) đưa tin.
Những cầu thủ như Rasmus Hojlund, Joshua Zirkzee, Leny Yoro và Manuel Ugarte đã được MU mua vì tiềm năng phát triển lâu dài của họ khi Quỷ đỏ muốn cải tổ đội hình đang già cỗi và kém hiệu quả, trong khi những cầu thủ trẻ như Kobbie Mainoo, Alejandro Garnacho và Amad Diallo cũng từ đội trẻ được đưa lên đội 1. Và Ten Hag đã gợi ý rằng các quy định về Lợi nhuận và Tính bền vững tài chính của Premier League có nghĩa là MU không thể tiếp tục phá két chi tiêu mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng.
Ten Hag tuyên bố tình hình chuyển nhượng của MU không tốt mặc dù ông đã được chi 600 triệu bảng Anh trong 2 năm qua. ẢNH: GETTY
HLV Erik Ten Hag của Manchester United cho biết: “Đó là những lựa chọn mà chúng tôi đã thực hiện trong hai mùa giải qua. Tôi hiểu ấn tượng mà nhiều người dành cho Manchester United vì lịch sử của đội bóng quá lớn.
Nhưng đó là những lựa chọn mà chúng tôi đã đưa ra và nó cũng liên quan đến vấn đề tài chính, cùng những hạn chế khác mà chúng tôi phải giải quyết. Chúng tôi đã đưa ra lựa chọn tạo điều kiện thi đấu cho những cầu thủ trẻ hơn và bạn không thể mong đợi họ chơi bóng ở cấp độ hàng đầu.
Chúng tôi phải cải thiện họ và họ phải tự cải thiện bản thân và chúng tôi phải tìm ra một đội có thể thành công trên cơ sở nhất quán. Đội này, trong hai năm qua, đã cho thấy những gì họ có thể làm với sự kiên nhẫn. Với sự kiên nhẫn, chúng tôi có thể giành được các danh hiệu và bây giờ chúng tôi phải nhất quán hơn.
Chúng tôi đang ở vị trí hiện tại với đội hình này. Với tất cả những hạn chế mà chúng tôi đã có, chúng tôi đã làm tốt công việc. Bây giờ chúng tôi phải làm việc với đội hình và cải thiện. Chúng tôi có một đội hình tốt, với những cầu thủ trẻ. Chúng tôi phải cải thiện đội, chúng tôi có những mục tiêu cao. Chúng tôi muốn đạt được những mục tiêu đó cho mùa giải này và những năm tiếp theo”.
Liệu Ten Hag có được trao thêm thời gian để thực hiện dự án đưa MU vĩ đại trở lại hay không là một vấn đề khác. MU chỉ thắng được hai trong năm trận mở màn Premier League trước chuyến viếng thăm của Tottenham đá vòng 6 Premier League vào đêm nay 29-9. Vào giữa tuần qua, MU bị kèo dưới FC Twente cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Old Trafford tại Europa League.
Vào mùa hè vừa qua, đồng chủ sở hữu MU Sir Jim Ratcliffe đã tìm người thay thế Ten Hag nhưng cuối cùng chiến lược gia người Hà Lan vẫn ở lại CLB. Ten Hag tuyên bố ông không được lãnh đạo MU thông báo rằng ông sẽ bị sa thải nếu MU không có suất dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, Ten Hag biết rõ áp lực với ông đang ngày càng gia tăng.
Ten Hag mong đợi MU cắt đứt chuỗi trận không tốt sau trận hòa Twente tại Europa League. ẢNH: GETTY
HLV Erik Ten Hag của MU cho biết: “Điều đó (MU giành vé dự Champions League) không bao giờ được nhắc đến nữa khi bạn hỏi tôi câu hỏi này, nhưng tôi nghĩ chúng tôi phải thành công. Chúng tôi phải giành được các danh hiệu, đó là những gì CLB này đại diện. CLB này có tham vọng chơi ở sân chơi cao nhất và chúng tôi muốn đạt được suất dự Champions League.
Chúng tôi có hai con đường, một là thông qua Premier League và một là thông qua Europa League. Tôi nghĩ họ (các cầu thủ MU) sẽ bị đánh giá trong mọi trận đấu và điều đó là bình thường. Mọi người, trong mọi trận đấu, đều mong đợi MU sẽ chiến thắng. Chúng tôi biết điều đó. Đó không phải là bí mật đối với bất kỳ ai.
Khi bạn ở Manchester United, bạn phải đối mặt với yếu tố này, không quan trọng bạn trẻ hay già. Chúng tôi phải đối phó với điều này và tận dụng tối đa nó để đáp ứng kỳ vọng của mọi người.
Nhưng chúng tôi cũng biết rằng, với tất cả sự tôn trọng, các cầu thủ trẻ, một đội hình trẻ, một đội bóng mới cần có thời gian. Tôi nghĩ chúng tôi đang đi đúng hướng trong vài tuần qua ở nhiều khía cạnh của bóng đá. Bây giờ là về việc hiệu quả hơn và ghi nhiều bàn thắng hơn, vì điều đó sẽ giúp bạn giành chiến thắng trong các trận đấu”.
PHẠM QUANG
Nguồn PLO : https://plo.vn/ten-hag-tuyen-bo-dang-lo-ngai-ve-tinh-hinh-chuyen-nhuong-cua-mu-post812473.html