Thái Lan: Một chàng trai ăn buffet liền tù tì 10 tiếng, phá kỷ lục của nhà hàng

Thái Lan: Một chàng trai ăn buffet liền tù tì 10 tiếng, phá kỷ lục của nhà hàng
6 giờ trướcBài gốc
Khi anh Bank, 29 tuổi, ở thành phố Khon Kaen (Thái Lan), tới nhà hàng buffet Nhật Bản Oshinei Khon Kaen vào hôm 24/9, anh đã không biết rằng mình sắp trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội, không chỉ ở Thái Lan mà còn ở nhiều nước Đông Nam Á nữa.
Bởi vì hôm đó, Bank đã ăn suốt 9 tiếng 43 phút, theo trang Khao Sod.
Anh Bank đã phá kỷ lục của nhà hàng về việc ngồi ăn lâu nhất!
Vậy kỷ lục cũ được lập bởi thực khách nào? Vẫn chính là anh Bank, tức là anh đã tự phá kỷ lục của mình.
Nhưng nhà hàng chẳng khó chịu gì với Bank cả. Họ vui vẻ cho biết rằng anh Bank là khách quen, thường ngồi ăn khá lâu, nhưng tất nhiên lâu đến 9 - 10 tiếng đồng hồ thì rất ít khi thôi.
Bank đến nhà hàng và bắt đầu ăn từ 11h03', tức là khi nhà hàng mới mở cửa được 3 phút. Ảnh: Oshinei Khon Kaen.
Lần đầu tiên Bank lập kỷ lục là hôm 11/8, khi ấy Bank đi ăn cùng 4 người bạn. Mấy người bạn ăn xong ra về, còn Bank ngồi lại ăn tiếp. Hôm đó, Bank ăn suốt 6 tiếng.
Bank cho biết, anh hay ăn ở nhà hàng này từ khi nhà hàng mới hoạt động. Bình thường, nhà hàng giới hạn thời gian ăn của thực khách là 2 tiếng nhưng gần đây họ có chương trình để thực khách ăn thoải mái, miễn là trong giờ mở cửa, với các mức giá từ 350 baht đến 799 baht (265.000 đến 605.000 đồng). Thế là Bank quyết định nắm lấy cơ hội.
Trong lần đến ăn gần đây nhất, Bank cũng không có ý định đến ngồi thật lâu nhưng anh kể rằng sau khi xem một bộ phim lúc 6h sáng thì anh thấy đói. Ở nhà hết thức ăn sẵn nên anh đến nhà hàng buffet.
Bank nói, anh đến nhà hàng ăn khi đói chứ không có ý định lập kỷ lục. Ảnh: Oshinei Khon Kaen.
“Bí quyết” của Bank là ăn từ từ, lúc nào thấy hơi no thì ăn kem và uống nước, thỉnh thoảng đứng lên vươn vai hoặc đi vệ sinh, rồi về bàn ăn tiếp. Bank cũng mang theo máy tính bảng đến nhà hàng, trong lúc ăn thì thỉnh thoảng ngừng lại để đọc tin tức, xem mạng xã hội.
Nhân viên nhà hàng tiết lộ, phần lớn khách hàng ăn nhiều cũng chỉ ngồi ăn lâu nhất là 4 tiếng. Bank là trường hợp đặc biệt. Cả Bank và nhà hàng đều cho biết, lần ăn hết 9 tiếng 43 phút vừa rồi vẫn chưa phải là lâu nhất, mà hôm 13/9, anh đã ngồi ăn suốt 10 tiếng 13 phút. Đây là "thành tựu" rất ấn tượng vì nhà hàng chỉ mở cửa 11 tiếng, từ 11h trưa đến 10h tối. Vậy ai muốn phá được kỷ lục của Bank thì sẽ phải bắt đầu ăn từ khi nhà hàng mới mở cửa, không dừng lại, đến tận sát lúc đóng cửa.
Bank (trái) còn được nhà hàng tặng cá hồi. Ảnh: Oshinei Khon Kaen.
Sau khi truyền thông địa phương đưa tin, Bank trở nên rất nổi tiếng, dù anh khẳng định không phải mình cố ăn lâu để nổi tiếng, mà chỉ đơn giản là thích ăn và còn thấy đói thì còn ăn.
Nhà hàng thì được netizen khen ngợi rất nhiều vì không gây sức ép với khách hàng, vẫn nhiệt tình khi khách ăn nhiều và ăn lâu.
Có một điều thú vị là nhà hàng cảm thấy họ được quảng cáo miễn phí nhờ có Bank, nên đã tặng anh voucher 500 baht (378.000 đồng) và một ít cá hồi để anh đem về nhà ăn tiếp.
Thục Hân
Theo nhiều nguồn tin
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/thai-lan-mot-chang-trai-an-buffet-lien-tu-ti-10-tieng-pha-ky-luc-cua-nha-hang-post1676773.tpo