Thanh Hóa cử đội trẻ tham gia Giải bóng đá hạng Ba quốc gia

Thanh Hóa cử đội trẻ tham gia Giải bóng đá hạng Ba quốc gia
4 giờ trướcBài gốc
Đội Trẻ Đông Á Thanh Hóa tham gia Giải bóng đá hạng Ba quốc gia năm 2024 với nòng cốt là lứa cầu thủ của đội U19
Đây là lần đầu tiên Thanh Hóa cử đội trẻ tranh tài tại sân chơi này. Tổng Giám đốc CLB Đông Á Thanh Hóa Cao Hoàng Đức cho biết: Những năm qua, công tác đào tạo trẻ của Đông Á Thanh Hóa đã đạt được nhiều thành tích khả quan với chức vô địch giải U19 quốc gia năm 2023, HCĐ tại Giải U21 quốc gia năm 2022, HCĐ tại giải U15 quốc gia năm 2024. CLB cũng đã trình làng lứa cầu thủ trẻ kế cận chất lượng thuộc các lứa U15, U17, U19. Dù vậy, số lượng các cầu thủ được gọi lên đội 1 là hạn chế, bởi vậy, nhiều cầu thủ trẻ đã được CLB cho các đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất và hạng Nhì quốc gia “mượn” để đi tu nghiệp.
Được tham gia tranh tài tại Giải bóng đá hạng Ba quốc gia 2024 là cơ hội rất tốt để lứa cầu thủ trẻ kế cân của Đông Á Thanh Hóa trưởng thành hơn.
Mặc dù vậy, nhằm tạo bước đột phá trong công tác đào tạo cầu thủ trẻ kế cận, chuẩn bị cho tương lai, CLB đã quyết định thành lập đội bóng với tên gọi Trẻ Đông Á Thanh Hóa, đăng ký tham gia Giải bóng đá hạng Ba quốc gia năm 2024. Đây là sân chơi cần thiết dành cho các cầu thủ trẻ bên cạnh các giải trẻ quốc gia dành cho lứa tuổi trong năm.
Một số gương mặt xuất sắc của đội U15 Đông Á Thanh Hóa vừa giành HCĐ tại Giải U15 quốc gia sẽ được bổ sung cho đội Trẻ Đông Á Thanh Hóa.
Giải bóng đá hạng Ba quốc gia năm 2024 có sự tham gia của 16 đội bóng trên cả nước, trong đó có nhiều đội trẻ của các CLB hàng đầu tại giải V.League 1, hạng Nhất quốc gia (V.League 2) và nhiều cái tên quen thuộc khác của bóng đá quốc nội. 16 đội được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, xếp hạng. Hai đội xếp nhất, nhì mỗi bảng và đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất giành quyền thăng hạng, lên chơi ở giải hạng Nhì năm 2025. Hai đội dẫn đầu 2 bảng đấu giành giải đồng hạng Nhất.
CLB Đông Á Thanh Hóa đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc ở các lứa trẻ.
Theo kết quả bốc thăm, Trẻ Đông Á Thanh Hóa nằm ở bảng A cùng 7 đối thủ gồm: Trẻ Nam Định, Trẻ Công an Hà Nội, Quảng Ninh, Trẻ PVF-CAND, Zantino Vĩnh Phúc, Hoài Đức FC, Trung tâm bóng đá Đào Hà. Bảng B gồm các đội: Cần Thơ, Tây Ninh, Gia Định, Học viện LPBank Hoàng Anh Gia Lai, Phú Yên, Trẻ Đồng Nai, Trẻ Khánh Hòa, Trẻ TP Hồ Chí Minh. Giải bóng đá hạng Ba quốc gia năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 24/10 đến 11/11 và được tổ chức tại các địa điểm tập trung, trong đó dự kiến bảng A sẽ thi đấu tại Hà Nội và Hưng Yên; bảng B thi đấu tại Bà Rịa – Vũng Tàu.
Các bảng đấu của Giải bóng đá hạng Ba quốc gia năm 2024
Để chuẩn bị tham gia giải, đội Trẻ Đông Á Thanh Hóa đã tập trung được hơn 10 ngày, tập luyện tại Sân vận động Trường Đại học Hồng Đức. Nòng cốt của Trẻ Đông Á Thanh Hóa tại giải đấu năm nay là các cầu thủ thuộc lứa U19 và U17, có sự bổ sung một số gương mặt xuất sắc từ lứa U15. Thời gian chuẩn bị cho giải đấu là khá gấp gáp nhưng các cầu thủ trẻ tỏ ra rất phấn khích khi được tham gia Giải bóng đá hạng Ba quốc gia 2024, được tranh tài với nhiều đội trẻ khác của các CLB hàng đầu trong nước, các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ và các đội bóng đã từng góp mặt ở Giải VĐQG V.League những năm trước. Với việc có tới 5 suất thăng hạng, mục tiêu của đội Trẻ Đông Á Thanh Hóa là phấn đấu giành vé lên chơi ở Giải hạng Nhì năm sau.
Mạnh Cường
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/thanh-hoa-cu-doi-tre-tham-gia-giai-bong-da-hang-ba-quoc-gia-225969.htm