Thanh Hóa: Sẽ đấu giá mỏ đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường

Thanh Hóa: Sẽ đấu giá mỏ đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường
3 giờ trướcBài gốc
Sẽ đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường tại xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa với diện tích mỏ 12ha.
Cụ thể, mỏ đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh quản lý, nằm cách trung tâm huyện Như Thanh khoảng 30km về phía Nam, phía Nam giáp đất trồng cây hàng năm, phía Tây giáp đất núi đá, phía Đông và Bắc giáp đất rừng sản xuất, hiện trạng là núi đá có cây bụi, dây leo. Diện tích mỏ 12ha, dự báo khoảng 6.480.000m3 đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường, khu vực mỏ chưa được thăm dò, chưa cấp phép cho tổ chức, cá nhân nào để hoạt động khoáng sản.
Dự toán Đề án thăm dò khoáng sản khu vực mỏ là hơn 1.6 tỷ đồng, cuộc đấu giá phải do đấu giá viên điều hành, giá khởi điểm để xác định tiền đặt trước là 18.065.000.000 đồng (mười tám tỷ, không trăm sáu mươi lăm triệu đồng), giá khởi điểm để đấu giá được xác định bằng mức thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản R = 3%, bước giá để đấu giá là 0,05%. Tiền đặt trước cho một bộ hồ sơ tham gia đấu giá là 1.806.500.000 đồng (một tỷ, tám trăm lẻ sáu triệu, năm trăm nghìn đồng), được gửi vào một tài khoản thanh toán riêng của tổ chức đấu giá tài sản mở tại ngân hàng thương mại; chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam và các loại thủ tục theo quy định của pháp luật.
Tổ chức đấu giá tài sản chỉ được thu tiền đặt trước của người tham gia đấu giá trong thời hạn 3 (ba) ngày làm việc trước ngày mở cuộc đấu giá, trừ trường hợp tổ chức đấu giá tài sản và người tham gia đấu giá có thỏa thuận khác nhưng phải trước ngày mở cuộc đấu giá. Tổ chức đấu giá tài sản không được sử dụng tiền đặt trước của người tham gia đấu giá vào bất kỳ mục đích nào khác, các hành vi bị nghiêm cấm sẽ thực hiện theo quy định tại Điều 9, Luật Đấu giá tài sản năm 2016.
Giao các Sở: Tư pháp, Tài chính, Xây dựng, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh; Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa, theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Sở Tài nguyên và Môi trường để tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường tại xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh; đồng thời, thực hiện những nội dung công việc thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
Tiến Anh
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/thanh-hoa-se-dau-gia-mo-da-voi-lam-vat-lieu-xay-dung-thong-thuong-384948.html