Thành phố Cần Thơ trao 6 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh, thành phố phía Bắc

Thành phố Cần Thơ trao 6 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh, thành phố phía Bắc
3 giờ trướcBài gốc
Thành phố Cần Thơ trao tiền hỗ trợ các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lạng Sơn, Cao Bằng và thành phố Hải Phòng.
Tiếp đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hải- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ; Giàng A Tông- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố nhận hỗ trợ.
Trao tiền hỗ trợ các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lạng Sơn, Cao Bằng và thành phố Hải Phòng (mỗi địa phương 1 tỷ đồng), đồng chí Nguyễn Trung Nhân chia sẻ: Với tấm lòng tất cả cùng hướng về miền Bắc thân yêu của Tổ quốc, Ban vận động cứu trợ thành phố đã vận động được hơn 15 tỷ đồng và 350 tấn hàng hóa, trong đó chuyển 5 tỷ về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và trực tiếp đến trao tại một số địa phương. Chúng tôi mong muốn các tỉnh, thành phố phía Bắc sớm khắc phục được thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế- xã hội.
Thay mặt các địa phương nhận kinh phí hỗ trợ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ Nguyễn Hải trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Cần Thơ đã góp thêm nguồn lực giúp tỉnh Phú Thọ nói riêng, các tỉnh phía Bắc nói chung khắc phục hậu quả thiên tai. Từ các nguồn kinh phí ủng hộ, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ và các tỉnh trong khu vực, Ủy ban MTTQ tỉnh đã kịp thời hỗ trợ bước đầu tới các địa phương và sẽ tiếp tục rà soát phân bổ kinh phí đến trực tiếp người dân, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không để xảy ra thất thoát, lãng phí, giúp Nhân dân khắc phục khó khăn, ổn định đời sống.
Phương Thanh
Nguồn Phú Thọ : https://baophutho.vn/thanh-pho-can-tho-trao-6-ty-dong-ho-tro-cac-tinh-thanh-pho-phia-bac-219837.htm