Theo yêu cầu của Kiev, một nước châu Âu tiếp viện hậu cần và đạn dược, Ukraine ám sát sĩ quan Nga

Theo yêu cầu của Kiev, một nước châu Âu tiếp viện hậu cần và đạn dược, Ukraine ám sát sĩ quan Nga
8 giờ trướcBài gốc
Đại tá Nga huấn luyện sử dụng máy bay không người lái đã bị ám sát gần Moscow. Ảnh minh họa. (Nguồn: Militarist.ua)
Đại tá Kolomeytsev là người đứng đầu Trung tâm máy bay không người lái nhà nước số 924 của Bộ Quốc phòng Nga. Ông được cho là đã bị ám sát ở thị trấn Kolomna thuộc tỉnh Moscow. Theo tình báo Ukraine, Đại tá Kolomeytsev đã đào tạo các chuyên gia Nga cách sử dụng máy bay không người lái. Đến nay, Nga vẫn chưa bình luận nào về thông tin trên.
Trong một diễn biến khác, Lithuania ngày 28/9 công bố đợt chuyển giao viện trợ quân sự mới cho Ukraine, bao gồm các thiết bị hậu cần và đạn dược.
Trong thông báo, Bộ Quốc phòng Lithuania cho biết nước này tiếp tục cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraine và các thiết bị hậu cần, đạn dược, máy tính xách tay cùng các vật tư khác cho lực lượng vũ trang sẽ đến Ukraine trong tuần này.
Theo yêu cầu của Kiev, Lithuania đã cung cấp đạn pháo 155 mm, xe bọc thép M577, xe bọc thép M113, hệ thống chống máy bay không người lái, thiết bị và quân phục giữ ấm trong mùa Đông, súng phóng lựu chống tăng Carl Gustav, đạn dược, hệ thống kích nổ từ xa RISE-1, máy phát điện, máy nạp đạn, xe kéo, giường gấp và các vật tư khác cho Ukraine trong năm 2024.
(theo Newsweek, newsukraine)
Thu Nhi
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/theo-yeu-cau-cua-kiev-mot-nuoc-chau-au-tiep-vien-hau-can-va-dan-duoc-ukraine-am-sat-si-quan-nga-288095.html