Thi đấu xuất sắc, nam sinh Hải Phòng giành vé vào trận thi quý Olympia

Thi đấu xuất sắc, nam sinh Hải Phòng giành vé vào trận thi quý Olympia
4 giờ trướcBài gốc
Nguyễn Sỹ Quốc Khánh đến từ Trường THPT Kiến An, Hải Phòng giành vé vào trận thi quý 4 Đường lên đỉnh Olympia.
Trận thi tháng cuối cùng của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Phan Ngọc Thành Minh (THPT Phước Thiền, Đồng Nai), Nguyễn Sỹ Quốc Khánh (THPT Kiến An, Hải Phòng), Trương Xuân Hoàng Tùng (THCS&THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội), Trần Tiến Đạt (THPT chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình).
Trong lượt thi riêng của phần thi Khởi động, Quốc Khánh đã trả lời đúng 4/6 câu dù độ khó của các câu hỏi đã tăng hơn nhiều so với trận thi tuần. Trong khi đó điểm số của Thành Minh là 30, Xuân Hoàng, Tiến Đạt cùng có 20 điểm.
Sang lượt thi chung, Quốc Khánh tiếp tục dẫn đầu khi có 60 điểm, tiếp sau là Thành Minh 50 điểm, Hoàng Tùng 25 điểm và Tiến Đạt có 15 điểm.
Ẩn số của phần thi Vượt chướng ngại vật là ô chữ gồm 14 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên, Thành Minh, Hoàng Tùng và Tiến Đạt cùng có thêm 10 điểm khi trả lời đúng đáp án là "Biển", một từ trong bài hát Nơi đảo xa.
Phần thi Khởi động của Quốc Khánh.
Khi ô chữ của hàng ngang thứ 2 chưa được lật mở, Quốc Khánh và Thành Minh nhấn chuông trả lời từ khóa của chướng ngại vật. Tuy cùng đưa ra đáp án là “Áp thấp nhiệt đới” nhưng chỉ nhanh hơn vài giây, Quốc Khánh đã giành điểm và tiếp tục dẫn đầu với 110 điểm. Tiếp sau là Thành Minh 60 điểm, Hoàng Tùng 35 điểm, Tiến Đạt 25 điểm.
Trong phần thi Tăng tốc, Thành Minh là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng 3/4 câu hỏi, cả 3 lần đều ở vị trí nhanh nhất để mang về thêm 120 điểm. Từ vị trí thứ 2, Thành Minh đã vươn lên dẫn đầu với 180 điểm. Trong khi đó, Quốc Khánh tạm lùi xuống vị trí thứ 2 với 170 điểm khi chỉ trả lời đúng 2/4 câu hỏi. Xếp sau là Tiến Đạt 45 điểm và Hoàng Tùng 35 điểm.
Người Về đích đầu tiên là Thành Minh với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Thành Minh trả lời đúng 1 câu để có thêm 20 điểm. Quốc Khánh và Tiến Đạt đã nhấn chuông trong phần thi của Thành Minh, nhưng chỉ có Tiến Đạt giành được 20 điểm, Quốc Khánh bị trừ 10 điểm. Kết thúc phần thi, Thành Minh bảo toàn số điểm 180.
Quốc Khánh chọn gói câu hỏi 20-20-20 điểm để về đích. Với sự tự tin và nền kiến thức tốt, Khánh đưa ra 2 đáp án chính xác, nâng tổng số điểm lên 200, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi.
Quốc Khánh lấy lại vị trí dẫn đầu trong phần thi Về đích.
Với tinh thần chơi hết mình, Tiến Đạt đã Về đích với gói câu hỏi 30-30-30 điểm. Rất tiếc, Tiến Đạt không đưa ra đáp án đúng nào, Hoàng Tùng đã trả lời chính xác 1 câu hỏi và lấy đi của Tiến Đạt 30 điểm. Kết thúc phần thi, Tiến Đạt còn 35 điểm.
Người Về đích cuối cùng là Hoàng Tùng cũng quyết định chọn gói câu hỏi 30-30-30 và 1 ngôi sao hi vọng. Nhưng may mắn đã không mỉm cười khi Hoàng Tùng không đưa ra đáp án đúng nào. Quốc Khánh và Thành Minh đã bấm chuông trong phần thi của Hoàng Tùng, nhưng chỉ có Quốc Khánh trả lời đúng giành lấy 30 điểm, Thành Minh bị trừ 15 điểm.
Kết quả chung cuộc, Quốc Khánh bảo vệ thành công ngôi vị dẫn đầu và giành chiến thắng với 230 điểm ở cuộc thi tháng 3 quý 4. Người về nhì là Thành Minh có 165 điểm. Vị trí thứ 3 là Hoàng Tùng và Tiến Đạt cùng có 35 điểm.
Sau trận thi tháng, đã xác định 4 gương mặt lọt vào trận thi quý cuối cùng của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 gồm: Trần Sơn Duy (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Nguyễn Nguyên Phú (THPT chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội), Nguyễn Sỹ Quốc Khánh (THPT Kiến An, Hải Phòng) và Nguyễn Thị Quỳnh Hương (THPT Đa Phúc, Hà Nội).
Vân Anh
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/thi-dau-xuat-sac-nam-sinh-hai-phong-gianh-ve-vao-tran-thi-quy-olympia-post702773.html