Thị trưởng New York bị khởi tố hình sự

Thị trưởng New York bị khởi tố hình sự
4 giờ trướcBài gốc
Thị trưởng thành phố New York (Mỹ), ông Eric Adams đã bị truy tố về năm tội danh liên bang liên quan đến hối lộ, gian lận và kêu gọi đóng góp tiền vận động tranh cử từ công dân nước ngoài, theo bản cáo trạng dài 57 trang được công bố vào sáng thứ Năm (26/9).
Thị trưởng New York, Eric Adams. Ảnh: New York Times.
Bản cáo trạng viết: "Trong gần một thập kỷ, Adams đã tìm kiếm và chấp nhận những lợi ích có giá trị không chính đáng, chẳng hạn như các chuyến du lịch quốc tế xa xỉ, bao gồm cả từ các doanh nhân nước ngoài giàu có và ít nhất một quan chức chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tìm cách gây ảnh hưởng đến ông ta”.
Bản cáo trạng cáo buộc những hành vi bất hợp pháp của ông Adams kéo dài từ năm 2014, khi ông còn là Quận trưởng quận Brooklyn.
Theo hãng tin CNN, vào sáng thứ Năm, các đặc vụ của Cục điều tra liên bang (FBI) đã đến Gracie Mansion - dinh thự chính thức của thị trưởng Adams để thực hiện lệnh khám xét và triệu tập ông này. Sau khi FBI khám xét nhà của Adams, luật sư của ông - Alex Spiro, cho biết các đặc vụ có mặt ở đó đã tịch thu điện thoại của thị trưởng.
Eric Adams là thị trưởng đầu tiên trong lịch sử thành phố New York bị truy tố khi đang tại nhiệm. Trong tuyên bố đưa ra vào tối thứ Tư, ông Adams, tuyên bố sẽ chống lại các cáo buộc.
“Tôi sẽ đấu tranh chống lại những bất công này bằng tất cả sức mạnh và tinh thần của mình”, chính trị gia 64 tuổi nói. “Nếu tôi bị buộc tội, tôi biết mình vô tội. Tôi sẽ yêu cầu xét xử ngay lập tức để người dân New York có thể biết được sự thật”.
Nguyễn Khánh (theo CNN, NBC News, NYT)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/thi-truong-new-york-bi-khoi-to-hinh-su-post314100.html