Thiếu chế tài xử lý mạnh với thuốc lá thế hệ mới

Thiếu chế tài xử lý mạnh với thuốc lá thế hệ mới
4 giờ trướcBài gốc
Dù bất cứ ai, ở độ tuổi nào, chỉ cần có nhu cầu và có tiền là dễ dàng mua được thuốc lá điện tử. Khi gõ từ khóa "vape thuốc lá điện tử", rất nhanh chóng đã hiện ngay hàng loạt quảng cáo về sản phẩm trên các trang mạng khiến nhiều bạn trẻ nhận thức sai lệch rằng đây là một xu hướng mới.
Tại Việt Nam, các hoạt động mua bán, kinh doanh các sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá thế hệ mới đang diễn ra dưới nhiều hình thức và chủ yếu qua đường nhập lậu, xách tay với nhiều thủ đoạn tinh vi.
Thời gian qua, liên tiếp nhiều vụ việc bị bắt giữ, nhiều tổng kho thuốc lá điện tử đã bị triệt phá, tuy nhiên, công sức của lực lượng chức năng chỉ như muối bỏ bể, số lượng các đối tượng kinh doanh lậu loại sản phẩm này vẫn không hề giảm.
Trước tác hại nguy hiểm của thuốc lá điện tử đến sức khỏe người dùng, đặc biệt là với thế hệ trẻ, rất cần phải có chế tài quyết liệt hơn nữa, quy định đưa sản phẩm này vào danh mục cấm nhập khẩu, buôn bán. Bên cạnh đó cũng cần tăng cường việc tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá điện tử tại mỗi trường học.
Minh Thúy
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/thieu-che-tai-xu-ly-manh-voi-thuoc-la-the-he-moi-268696.htm