Thu hút cơ sở giáo dục đại học Australia thành lập phân hiệu tại Việt Nam

Thu hút cơ sở giáo dục đại học Australia thành lập phân hiệu tại Việt Nam
2 giờ trướcBài gốc
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc làm việc với Đại sứ Australia tại Việt Nam và Bộ Giáo dục Australia ngày 27/9
Đầu năm 2024, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Australia đã thống nhất nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác Chiến lược toàn diện, nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn. Trong đó, giáo dục và đào tạo chính là trọng tâm của hợp tác.
Tại buổi làm việc mới đây giữa Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Văn Phúc với Đại sứ Australia tại Việt Nam và Bộ Giáo dục Australia, ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết rất hào hứng và mong chờ sự hợp tác sâu sắc hơn nữa giữa hai nước, nhất là thành lập phân hiệu của các cơ sở giáo dục đại học Australia tại Việt Nam. Đồng thời, ông Andrew nhấn mạnh sự nỗ lực của Australia trong giải quyết các vướng mắc, thấu hiểu hơn giữa hai nước.
Ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đồng tình với quan điểm của Đại sứ và nhấn mạnh trong tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện giữa hai nước có đề cập: Hai bên cam kết hợp tác để hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam và tìm kiếm các cơ hội tăng cường hợp tác giáo dục và đào tạo thông qua đối thoại, cơ chế hợp tác, liên kết thể chế.
Hai bên sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác và đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực giáo dục ở Việt Nam để hỗ trợ các trường đại học Australia mở phân hiệu tại Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc
Việt Nam hiện có khoảng 200.000 du học sinh đang học tập tại nước ngoài, do vậy, việc mở các phân hiệu của các cơ sở đại học tại Việt Nam sẽ rất tiềm năng, thu hút sinh viên Việt Nam học tập trong nước, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
"Bộ GDĐT Việt Nam sẽ hỗ trợ, đẩy nhanh thực hiện các công việc để sớm nhất đạt được những thỏa thuận chung, mang đến kết quả tốt nhất", Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc khẳng định.
Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, Đại sứ Andrew Goledzinowski đã chúc mừng Bộ GDĐT Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị hợp tác đầu tư với nước ngoài trong giáo dục năm 2024 vào ngày 26/9 vừa qua với rất nhiều những cơ chế, chính sách cởi mở, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài.
Với sự tham dự của trên 300 đại biểu, Bộ GDĐT đã tổ chức thành công Hội nghị hợp tác đầu tư với nước ngoài trong giáo dục năm 2024
Hội nghị góp phần thiết thực vào thúc đẩy hợp tác, đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục, đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm, mô hình, cơ hội hợp tác, đầu tư; trao đổi, thảo luận các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hợp tác, đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp cận, tìm hiểu nhu cầu của các địa phương.
Những ý kiến, đề xuất tại hội nghị được Bộ GDĐT tổng hợp, tiếp thu, tham khảo để tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách, cơ chế, các điều kiện bảo đảm nhằm khuyến khích, tăng cường kết nối, hợp tác trong giáo dục, thực hiện thành công, có chất lượng, đạt mục tiêu chiến lược đã đặt ra./.
Nguồn Chính Phủ : https://baochinhphu.vn/thu-hut-co-so-giao-duc-dai-hoc-australia-thanh-lap-phan-hieu-tai-viet-nam-102240929122133297.htm