Thủ khoa tốt nghiệp năm 2024 của Trường Đại học Văn Lang: Những cây lúa trẻ, dù có trĩu hạt cũng phải cúi đầu khiêm tốn

Thủ khoa tốt nghiệp năm 2024 của Trường Đại học Văn Lang: Những cây lúa trẻ, dù có trĩu hạt cũng phải cúi đầu khiêm tốn
9 giờ trướcBài gốc
Thủ khoa đầu ra ngành Quan hệ công chúng với nhiều thành tích xuất sắc
Đinh Văn Tiến là gương mặt sinh viên xuất sắc tại Trường Đại học Văn Lang với không ít thành tích nổi bật. Tiến liên tiếp đạt học bổng học tập trong các kỳ học, được khen thưởng với bằng khen “Sinh viên 5 tốt” cấp Khoa và cấp Trường năm học 2020 - 2021; “Sinh viên tiêu biểu cấp Trường” năm học 2022 - 2023 và 2023 - 2024. Không chỉ vậy, năm 2024, Tiến đạt giải thưởng PR Prize hạng mục “Thành tích học tập xuất sắc”. Hơn thế, Tiến cũng là đại sứ truyền thông của nhiều dự án như: Báo Hoa Học Trò, TedX,... cũng như các dự án về sinh viên khác trong và ngoài trường.
Vừa qua, Đinh Văn Tiến vinh dự tốt nghiệp loại giỏi với điểm GPA 3.59, trở thành thủ khoa đầu ra khóa 26 ngành Quan hệ Công chúng của Trường Đại học Văn Lang. Ngoài ra, Tiến còn là 01 trong 07 đại diện sinh viên tiêu biểu toàn trường được phát biểu trong buổi lễ tốt nghiệp.
Tiến là thủ khoa đầu ra khóa 26 ngành Quan hệ Công chúng của Trường Đại học Văn Lang.
Tích lũy kinh nghiệm khi còn ngồi trên ghế nhà trường - Chìa khóa mở ra nhiều cơ hội
Trong những năm đầu của đại học, để có thêm nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm, Tiến tích cực tham gia vào các dự án, chương trình và trở thành cộng tác viên với một số phòng ban ở trường đại học. Điển hình như cộng tác viên truyền thông của Trung tâm Phát triển năng lực sinh viên, BTC các chương trình của Khoa như NEON, Chào đón Tân sinh viên, trợ giảng các môn học,…Những nỗ lực này đã không chỉ đem đến cho Tiến những trải nghiệm nhất định trong lĩnh vực truyền thông mà còn cho anh cơ hội được học hỏi, áp dụng những kiến thức đã học trên trường lớp vào thực tế.
Tận dụng thời gian rảnh sau giờ học, Tiến tự mày mò thành lập và phát triển một trang fanpage riêng cho cá nhân để “mài con chữ” cũng như tự nghiên cứu cách xây dựng nội dung trên mạng xã hội. Chỉ sau vài tháng triển khai, fanpage “Viết gì bây giờ” của Tiến đạt được hơn 4000 người theo dõi cùng nhiều phản hồi tích cực từ người dùng Facebook. Chính điều này sau đó đã đem đến cho Tiến nhiều cánh cửa mới. Tiến có cơ hội tham gia vào việc xây dựng cộng đồng “Tâm sự genZ” (nhóm cộng đồng hiện đang có gần 225K thành viên trên Facebook) với vai trò người kiểm duyệt và tiếp đó là cơ hội thực tập ở mảng Marketing tại Ngân hàng số Timo by BVBank vào cuối năm học thứ 2 đại học. Từ đó cho đến nay, từ vị trí thực tập sinh, Tiến đã trở thành một Growth Marketing Executive (chuyên viên Marketing tăng trưởng) tại Timo.
Hiện tại, Tiến đang là chuyên viên Marketing tăng trưởng tại Timo "Những cây lúa trẻ, dù có trĩu hạt cũng phải cúi đầu khiêm tốn”.
Trò chuyện với phóng viên về “áp lực của một thủ khoa”, Đinh Văn Tiến chia sẻ, “áp lực là chắc chắn có” nhưng Tiến “không áp lực vì danh hiệu này”. Bởi Tiến biết, một danh hiệu hay kết quả nào không phải là sự ghi nhận duy nhất để phản ánh rằng một ai đó là giỏi hay chưa giỏi.
Tiến và ba mẹ trong buổi lễ tốt nghiệp đại học.
Dù đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ khi còn đi học, là một thủ khoa “chính hiệu”, Tiến coi đó là một phần của sự may mắn. Rời ghế nhà trường, áp lực đối với Tiến phần lớn đến từ chính mình khi mong muốn có được một công việc tốt để có thể tự lo cho chính bản thân và gia đình mình ngày càng lớn. Tiến tâm sự: “Mình không thực sự quá quan tâm đến sự bàn tán của người khác vì mình biết không thể cầm bản đồ cuộc đời của người khác để dò đường đi của mình. Như vậy, rồi một ngày, chính mình sẽ lầm đường lạc lối. Điều mình biết bản thân cần làm là luôn tiến về phía trước với một tinh thần cầu thị và bằng chính đôi chân của mình”.
Tiến luôn hướng về phía trước với một tinh thần cầu thị, sẵn sàng học hỏi điều mới.
Và rằng, đối với Tiến, thế giới rất rộng lớn và có rất nhiều điều đang chờ đợi Tiến khám phá. Trên hành trình truy tìm những giấc mơ lớn với tâm thế tràn đầy sự hiếu kỳ, Tiến mong rằng tất cả những người trẻ sẽ luôn giữ được thái độ chuẩn mực, khéo léo, khiêm tốn, có độ mở lớn để đón nhận những trải nghiệm mới, những giá trị tốt đẹp từ những người xung quanh. “Những cây lúa trẻ, dù có trĩu hạt cũng phải cúi đầu khiêm tốn” chính là thông điệp mà Tiến mong muốn được nhắn gửi tới tất cả những bạn trẻ - những ai đã và đang miệt mài theo đuổi những ước mơ, hoài bão ngoài kia.
Ảnh: NVCC
Phi Yến
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/thu-khoa-tot-nghiep-nam-2024-cua-truong-dai-hoc-van-lang-nhung-cay-lua-tre-du-co-triu-hat-cung-phai-cui-dau-khiem-ton-post1677206.tpo