Thủ lĩnh cấp cao Hezbollah thiệt mạng trong không kích của Israel

Thủ lĩnh cấp cao Hezbollah thiệt mạng trong không kích của Israel
3 giờ trướcBài gốc
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã nhắm vào thủ lĩnh cấp cao Mohammad Hussein Surur, người đứng đầu một đơn vị không quân của Hezbollah, trong đợt không kích Beirut chiều 26/9 (giờ địa phương), Reuters đưa tin.
Cuộc tấn công xảy ra gần một phần vùng ngoại ô phía nam Beirut, nơi có một số cơ sở của Hezbollah. Mohammad Surur được nhóm này xác nhận là đã thiệt mạng trong đợt tấn công. Cuộc không kích diễn ra hai ngày sau một cuộc tấn công tương tự đã giết chết một chỉ huy cấp cao khác của Hezbollah.
Trong tuần qua, Israel đã thực hiện một số cuộc không kích ở Beirut nhằm vào các chỉ huy cấp cao của Hezbollah. Trước đó, cũng trong ngày 26/9, một cuộc không kích ở miền đông Lebanon đã khiến 20 người thiệt mạng, hầu hết là người di cư Syria, theo các quan chức y tế Lebanon.
Trước Mohammad Surur, một thủ lĩnh cấp cao khác của Hezbollah là Ibrahim Aqeel cũng đã thiệt mạng trong các đợt tấn công của Israel. Ảnh: New York Times.
Cùng ngày, Bộ Y tế Lebanon cho biết hai người đã thiệt mạng và 15 người bị thương sau khi một cuộc không kích của Israel tấn công một tòa nhà chung cư ở vùng ngoại ô phía nam Beirut.
Đơn vị quản lý rủi ro thiên tai của Lebanon cho biết trong một báo cáo hôm 26/9 rằng 60 người đã thiệt mạng do các cuộc không kích của Israel ở Lebanon và 81 người bị thương trong vòng 24 giờ, nâng tổng số người thiệt mạng kể từ 23/9 tại Lebanon lên 696.
Báo cáo cho biết hơn 1.540 người đã thiệt mạng tại Lebanon trong cuộc xung đột đang diễn ra giữa Hezbollah và Israel kể từ tháng 10 năm ngoái.
Quân đội cho biết Israel đã tấn công 75 địa điểm vào sáng 26/9 trên khắp miền Nam và miền Đông Lebanon.
Sau vụ nổ ở Beirut, hàng chục quả tên lửa đã được bắn về phía thành phố Safed ở miền Bắc Israel, trong đó có một quả rơi trúng một con phố ở một thị trấn gần đó. Quân đội cho biết tổng cộng có 175 quả tên lửa được bắn từ Lebanon vào ngày 26/9. Hầu hết đều bị chặn lại hoặc rơi xuống các khu vực trống trải, một số gây ra cháy rừng.
Ngay sau cuộc trao đổi giữa hai Tổng thống Joe Biden và Emmanuel Macron tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 26/9, Ngoại trưởng Pháp Jean-Noël Barrot nói rằng Mỹ và Pháp muốn đề xuất một lệnh đình chiến 21 ngày ở Lebanon để hòa đàm.
"Điều cấp bách là các bên hành động một cách kiên quyết theo cách tiếp cận giảm căng thẳng leo thang", ông Barrot nói.
Đại Hoàng
Nguồn Znews : https://znews.vn/thu-linh-cap-cao-hezbollah-thiet-mang-trong-khong-kich-cua-israel-post1500331.html