Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi: 'Nhiệm vụ thu ngân sách quý IV rất khó khăn'

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi: 'Nhiệm vụ thu ngân sách quý IV rất khó khăn'
3 giờ trướcBài gốc
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi (Ảnh: TCTC)
Sáng 27/9, thông tin với báo giới, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, năm 2024 đã qua với 3/4 chặng đường, thuận lợi nhiều hơn khó khăn. Nhờ đó, các mặt công tác của ngành Tài chính cũng có nhiều thuận lợi để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao.
Tuy nhiên, cơn bão số 3 xảy ra tại một số tỉnh miền Bắc đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển kinh tế xã hội nói chung và các mục tiêu tài chính nói riêng. "Vì thế, nhiệm vụ của ngành Tài chính, nhất là thu ngân sách, trong quý IV, quý cuối năm 2024 còn có nhiều khó khăn, vất vả…”, Thứ trưởng lưu ý.
Về kết quả thu NSNN, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, thu ngân sách 3 quý đầu năm đã đạt khoảng 85% dự toán, trong đó thu ngân sách địa phương và ngân sách Trung ương đều đạt tiến độ khá.
Với sự nỗ lực của toàn ngành và xã hội, theo Thứ trưởng Bộ Tài chính, dự báo năm 2024, ngành Tài chính sẽ hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN để đảm bảo nguồn lực phục vụ các nhiệm vụ chi đã được Quốc hội thông qua, cũng như phục vụ các nhiệm vụ chi đột xuất.
Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi thông tin với báo giới.
“Nhiệm vụ của Bộ Tài chính vẫn là tập trung thu đúng, đủ các khoản thu ngân sách và đạt được nhiệm vụ thu ở mức cao nhất, đảm bảo đạt mục tiêu, nếu vượt thì sẽ đáp ứng yêu cầu chi các nhiệm vụ đầu tư phát triển, xây dựng hạ tầng, dự án trọng điểm…”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi khẳng định.
Thông tin về tình hình sắp tới, Thứ trưởng cho biết, tại kỳ họp Quốc hội diễn ra vào tháng 10, Bộ Tài chính trình Quốc hội nhiều đề án quan trọng, trong đó có 2 dự án Luật (Luật Thuế GTGT và 1 Luật sửa 7 luật); Đồng thời có 3 luật trình xin ý kiến Quốc hội thảo luận cho ý kiến là Luật Thuế TNDN, Luật Thuế TTĐB và Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước vào DN...
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi và đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Tài chính cũng trả lời những vấn đề báo chí quan tâm như: Ưu đãi thuế đối với báo chí; Giảm tiền thuê đất; Cấm xuất cảnh đối với trường hợp nợ thuế; Sàn Giao dịch thương mại khai thuế nộp thuế thay cho hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên sàn; Đánh thuế với bất động sản thứ 2; Doanh thu tối thiểu chịu thuế với các hộ kinh doanh; Thanh tra và công bố kết quả thanh tra….
Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 5 tập thể và 22 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin truyền thông lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tài chính năm 20232 và những tháng đầu năm 2024…
Thanh Thanh
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/thu-truong-bo-tai-chinh-nguyen-duc-chi-nhiem-vu-thu-ngan-sach-quy-iv-rat-kho-khan-post526836.html