Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương: Truyền thông y tế là nhiệm vụ chiến lược

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương: Truyền thông y tế là nhiệm vụ chiến lược
4 giờ trướcBài gốc
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đã nhấn mạnh vai trò trên của truyền thông y tế tại Hội nghị công tác truyền thông y tế năm 2024 và ra mắt mạng lưới truyền thông y tế hôm 26.9.
Theo đó, mạng lưới truyền thông của ngành y tế là một nền tảng kết nối toàn quốc nhằm tối ưu hóa việc cung cấp thông tin y tế kịp thời, chính xác, đồng bộ, góp phần quan trọng vào việc nâng cao sức khỏe cộng đồng.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương (giữa) thực hiện nghi thức ra mắt mạng lưới truyền thông ngành y tế - Ảnh: PV
Bộ Y tế cho rằng sự ra đời của mạng lưới truyền thông y tế là thể hiện cam kết mạnh mẽ của bộ trong việc đảm bảo thông tin y tế được truyền tải nhanh chóng và chính xác, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều thách thức y tế đang đặt ra yêu cầu cao hơn về khả năng phản ứng kịp thời.
Công tác truyền thông hiệu quả giúp củng cố giá trị thương hiệu của các đơn vị y tế và nâng cao uy tín của ngành y tế Việt Nam. Sự ra đời của mạng lưới truyền thông không chỉ là thành công của Bộ Y tế, mà còn là sự hợp tác và nỗ lực của toàn ngành y tế trong việc đưa thông tin y tế kịp thời, chính xác đến người dân.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương khẳng định vai trò cốt lõi của truyền thông y tế trong việc tuyên truyền các chính sách và pháp luật của Đảng, Nhà nước; nâng cao ý thức phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe của người dân.
"Truyền thông y tế là nhiệm vụ chiến lược, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng nhận thức đúng đắn và thay đổi hành vi có lợi cho sức khỏe của người dân. Trong thời gian tới, công tác truyền thông cần được đầu tư mạnh mẽ hơn, đặc biệt là tại tuyến cơ sở, đảm bảo mạng lưới truyền thông từ Trung ương đến địa phương hoạt động hiệu quả và toàn diện", bà Hương nhấn mạnh.
Qua đó, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị cần đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan báo chí và truyền thông, đổi mới phương thức truyền thông để thích ứng với xu hướng hiện đại, nhằm đưa thông tin y tế đến mọi người một cách hiệu quả nhất.
Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó chánh Văn phòng Bộ Y tế - cho rằng công tác truyền thông y tế đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu năm 2024 của ngành y tế.
"Truyền thông y tế không chỉ là phương tiện cung cấp thông tin mà còn là cầu nối giữa người dân và hệ thống y tế. Bộ Y tế đã chỉ đạo xây dựng các kế hoạch truyền thông cụ thể để đảm bảo thông tin được truyền tải kịp thời và chính xác", ông Thắng nói.
Hồ Quang
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/thu-truong-bo-y-te-nguyen-thi-lien-huong-truyen-thong-y-te-la-nhiem-vu-chien-luoc-224288.html