Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm các gia đình có nhà ở mới từ phong trào thi đua 'Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025'

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm các gia đình có nhà ở mới từ phong trào thi đua 'Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025'
6 giờ trướcBài gốc
Trong chương trình công tác tại tỉnh Hòa Bình, trưa 29/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã đến thăm một số hộ gia đình có nhà ở mới từ phong trào thi đua "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025” trên địa bàn huyện Đà Bắc.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm, động viên gia đình ông Xa Văn Vọng ở xóm Sơn Phú, xã Cao Sơn ( Đà Bắc).
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm, động viên gia đình ông Nguyễn Văn Đồng, xóm Doi, xã Hiền Lương (Đà Bắc).
Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm hộ ông Xa Văn Vọng, dân tộc Tày, là hộ nghèo, trú tại xóm Sơn Phú, xã Cao Sơn. Đây là hộ Thủ tướng Chính phủ đã tới thăm, động viên và tham gia khởi công xây dựng nhà ngay sau khi phát động phong trào thi đua "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025” vào ngày 13/4/2024 tại huyện Đà Bắc.
Thủ tướng Chính phủ cũng đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Đồng, hộ cận nghèo ở xóm Doi, xã Hiền Lương. Với nỗ lực của gia đình, cùng số tiền được hỗ trợ 50 triệu đồng và sự giúp đỡ của họ hàng, làng xóm, gia đình ông Đồng đã có ngôi nhà mới kiên cố, khang trang.
Chứng kiến cuộc sống có nhiều đổi thay của gia đình các ông Xa Văn Vọng, Nguyễn Văn Đồng, cùng nhiều gia đình có nhà mới từ phong trào thi đua "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao Hòa Bình trong việc "nói đi đôi với làm” và làm thực chất, góp phần mang lại cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc cho người dân.
Thủ tướng Chính phủ cũng ghi nhận và cảm ơn sự chung tay góp sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, người dân trong thực hiện phong trào thi đua.
Để việc chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát tiếp tục lan tỏa, hiệu quả thực chất, đạt được mục tiêu đề ra, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào thi đua trên tinh thần "ai có công góp công, có của góp của, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều”; đồng thời, hỗ trợ người dân về việc làm, sinh kế, để mỗi hộ gia đình không chỉ thoát nghèo bền vững mà tiến tới có cuộc sống đủ đầy hơn.
Nhóm PV Phòng Kinh tế
Nguồn Hòa Bình : http://www.baohoabinh.com.vn/11/193983/thu-tuong-chinh-phu-pham-minh-chinhtham-cac-gia-dinh-co-nha-o-moi-tu-ph111ng-trao-thi-dua-chung-tay-xoa-nha-tam,-nha-dot-nat-tren-pham-vi-ca-nuoc-tr111ng-nam-2025.htm