Thưởng thức món bánh xèo nổi tiếng ở TP. Hồ Chí Minh được Michelin 'xướng tên'

Thưởng thức món bánh xèo nổi tiếng ở TP. Hồ Chí Minh được Michelin 'xướng tên'
7 giờ trướcBài gốc
Bib Gourmand là hạng mục dành cho các nhà hàng, quán ăn có chất lượng đồ ăn tốt, giá cả phải chăng.
Được biết, quán bánh xèo 46A tồn tại qua ba thế hệ và luôn được thực khách tại TP. Hồ Chí Minh và du khách trong và ngoài nước yêu thích bởi chất lượng món ăn ngon, hấp dẫn.
Món bánh xèo 'khổng lồ' gây ấn tượng với thực khách. (Ảnh: Linh Chi)
Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, chủ quán bánh xèo chia sẻ, món bánh này có từ năm 1945. Khi đó, không gian quán những ngày đầu khá đơn sơ, dựng trên một khoảng đất trống kề vào bờ tường, có mái để che nắng và vài bộ bàn ghế gỗ.
Từ sau năm 1975 gia đình bà Thủy mới mua sắm, sửa sang lại quán. Thực đơn ban đầu chỉ có 3 món là bánh xèo, thịt bò lụi và tai heo.
Sau này, mẹ và dì bà Thủy bổ sung nhiều món mới để đáp ứng nhu cầu của khách.
Một cái bánh xèo ở quán có đường kính khoảng 25cm gồm tôm, thịt, giá, đậu xanh và hành tây. Món bánh đặc biệt có tôm lột vỏ sẵn và trứng.
Gỏi gà xé phay, gỏi cuốn, bì cuốn, chả giò... của quán cũng được đánh giá là ngon và đáng để thử.
Giá mỗi chiếc bánh xèo loại đặc biệt là 180.000 đồng, bánh thường 110.000 đồng.
Món bánh xèo đặc biệt có tôm lột vỏ sẵn và trứng. (Ảnh: Dân Việt)
Khu vực chiên bánh của quán đặt ngay đầu hẻm. Điều này giúp thực khách có thể vừa ăn vừa xem đổ bánh.
Quán đặc biệt chú trọng về chất lượng món ăn nên từng công đoạn đều được chia cho từng người đảm nhận. Tại khâu rửa rau sẽ được phân cụ thể từng loại rau và khâu chuẩn bị thịt là 2 người và 1 người chuyên chuẩn bị tôm.
Đầu bếp mất khoảng 7 phút để đổ xong một cái bánh xèo.
Lần đầu đến TP. Hồ Chí Minh và có cơ hội thưởng thức món ăn nổi tiếng này, chị N.L (28 tuổi), sống tại Hà Nội cho rằng, đây là món ăn nhất định phải thử khi đến thành phố mang tên Bác.
Chia sẻ với phóng viên Báo Thế giới và Việt Nam, chị nói: "Bánh xèo ở đây ngon, hợp khẩu vị, tôm to, tươi. Tôi ấn tượng nhất với món bánh đặc biệt. Bánh được tráng một lớp trứng rất thơm, ăn cùng nước chấm chua ngọt là hết ý".
Khu vực chiên bánh xèo. (Ảnh: Linh Chi)
Còn với chị L.C (50 tuổi) đến từ Hải Phòng, quán bánh xèo là món "best seller" của chị để mời đối tác, đồng nghiệp trong những chuyến công tác Sài Gòn.
"Thực đơn quán phong phú, vì vậy, đây là lựa chọn lý tưởng của đoàn chúng tôi mỗi lần đến với TP. Hồ Chí Minh. Quán mang đến cho tôi trải nghiệm ẩm thực đích thực với mức giá phải chăng, hấp dẫn", chị L.C cho hay.
An An
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/thuong-thuc-mon-banh-xeo-noi-tieng-o-tp-ho-chi-minh-duoc-michelin-xuong-ten-287794.html