Tiền Giang: Đóng góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 hơn 18 tỉ đồng

Tiền Giang: Đóng góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 hơn 18 tỉ đồng
5 giờ trướcBài gốc
Tất cả tập trung để giúp cho bà con bị ảnh hưởng cơn bão số 3 ở miền Bắc - Ảnh: Mỹ Tho
Đến thời điểm này, tỉnh Tiền Giang đã vận động được hơn 18 tỉ đồng để ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3. Theo đó, các đơn vị, cá nhân ủng hộ tại MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang hơn 10 tỉ đồng; 8 tỉ đồng do các huyện, thành thị vận động.
Với tinh thần” lá lành đùm lá rách”, những ngày qua có rất nhiều đoàn từ thiện tại tỉnh Tiền Giang tổ chức vận chuyển hàng hóa, trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà cho người dân vùng khó khăn ở các tỉnh phía bắc.
Ông Nguyễn Văn Mạnh (phường 6, TP.Mỹ Tho) tham gia cùng nhóm từ thiện Hương Sen, chùa Phước Long cổ tự (huyện Cai Lậy, Tiền Giang) đã đến tặng 900 phần quà cho người dân tỉnh Lào Cai. Ông Mạnh chia sẻ: “Mấy ngày qua, đoàn đã tặng 700 phần quà, nay thêm 200 phần nữa. Hai trăm phần quà này là phần vận động phát sinh, còn tiền từ thiện do bà con tỉnh Tiền Giang gửi ra được sử dụng để mua gạo, đồ đạc rồi cấp phát cho bà con".
Chuyển hàng hóa cứu trợ về nơi tập trung để gửi ra cho bà con miền Bắc - Ảnh: Mỹ Tho
Người dân đang quyên tiền, quà tặng để ủng hộ cho bà con miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão, lũ - Ảnh: Mỹ Tho
Các phần quà mà người dân Tiền Giang và doanh nghiệp trao tặng chủ yếu là gạo, mì gói, bánh kẹo và tiền... Ở mỗi nơi đoàn do các chùa ở Tiền Giang đến thăm, đoàn chọn ra 10 gia đình khó khăn, nhà có người mất do thiên tai bão lũ để trao tặng tiền.
Mỹ Tho
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/tien-giang-dong-gop-ung-ho-dong-bao-bi-anh-huong-boi-con-bao-so-3-hon-18-ti-dong-224279.html