Tiền Giang: Dự án Xử lý các đoạn sạt lở cấp bách trên kinh 28 thi công vượt tiến độ

Tiền Giang: Dự án Xử lý các đoạn sạt lở cấp bách trên kinh 28 thi công vượt tiến độ
3 giờ trướcBài gốc
Gói thầu đoạn 1, 2, 6, 7, 9, 10 tiến độ đạt khoảng 80%.
Xác định ý nghĩa và tính cấp bách của dự án, ngay sau nghi thức động thổ, các nhà thầu đã tập trung nhân lực, thiết bị khẩn trương triển khai thi công các gói thầu.
Ghi nhận thực tế tại công trường dự án vào sáng ngày 26-9, không khí thi công đang rất tất bật. Với sự tập trung, quyết tâm cao, đến nay, tiến độ các gói thầu thuộc dự án đã được đẩy nhanh.
Giám đốc Ban Quản lý dự án Nguyễn Đàm Thanh Tuyến kiểm tra tiến độ gói thầu.
Ghi nhận tại gói thầu đoạn 1, 2, 6, 7, 9, 10 do Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng 116 thi công, nhà thầu đang tập trung thi công hoàn thành các hạng mục còn lại.
Ông Nhữ Văn Đức, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng 116 cho biết, khối lượng gói thầu hiện đạt khoảng 80%. Với sự chỉ đạo, đôn đốc quyết liệt của chủ đầu tư, nhà thầu đã tập trung các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ gói thầu. Với tình hình triển khai như hiện tại, gói thầu sẽ về đích vượt tiến độ khoảng 1 tháng.
Gói thầu đoạn 5, 8 tiến độ đạt khoảng 70%.
Tại gói thầu đoạn 5, 8 do Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng 40 trúng thầu, tiến độ thi công cũng đang được đẩy nhanh.
Ông Trịnh Bá Kiên, chỉ huy trưởng gói thầu cho biết, hiện thời gian thi công gói thầu đã được 50%, khối lượng thực hiện đạt khoảng 70%. Nhà thầu đã hoàn thành việc đóng cọc, thảm đá trên bờ, đang thi công dầm sàn trên bờ.
Các nhà thầu đang tập trung tăng tốc thi công.
Với tình hình thời tiết mưa nhiều như hiện nay, nhà thầu đã tăng thêm các đội, chia thành các nhóm tranh thủ trời nắng để thi công. Dự kiến, đến ngày 30-11, đơn vị sẽ hoàn thành tất cả các hạng mục của gói thầu và sẽ bàn giao trước ngày 10-12-2024.
Còn tại gói thầu đoạn 3, 4 do Công ty TNHH MTV Xây dựng thủy Lợi Ticco thi công, thời gian qua, đơn vị thi công đã nỗ lực khắc phục các khó khăn để đẩy nhanh tiến độ công trình. Thiết bị, máy móc, nhân lực đã được đơn vị tập trung huy động đến công trường để triển khai thi công gói thầu.
Giám đốc Ban Quản lý dự án Nguyễn Đàm Thanh Tuyến kiểm tra tiến độ gói thầu.
Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây Dựng thủy Lợi Ticco cho biết, đến nay, khối lượng thi công gói thầu đã đạt hơn 70%. Trong quá trình thi công, với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và chủ đầu tư trong công tác đền bù, hỗ trợ nên việc triển khai gói thầu được thuận lợi.
Nhà thầu đã triển khai thi công theo phương án cuốn chiếu, đóng cọc đến đâu thi công đến đó. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục huy động thiết bị, nhân lực, tăng ca, tăng kíp để hoàn thành gói thầu trước ngày 15-12-2024.
Gói thầu đoạn 3, 4 tiến độ đạt trên 70%.
Theo Giám đốc Ban Quản lý dự án Nguyễn Đàm Thanh Tuyến, đơn vị xác định phải khẩn trương hoàn thành công trình để đảm bảo việc đi lại của người dân và phòng, chống sạt lở. Do đó, Ban đã rất nỗ lực triển khai thi công. Các nhà thầu cũng đã tập trung nguồn lực để triển khai đúng tiến độ đề ra. Đến thời điểm này, 3 gói thầu đều đáp ứng tiến độ đề ra.
Theo kế hoạch, dự kiến đến ngày 30-9, dự án sẽ hoàn thành từ 50% - 55% đối với các gói thầu xây lắp. Song với sự nỗ lực cao của chủ đầu tư và các nhà thầu, tiến độ các gói thầu đã vượt kế hoạch. Trong quá trình triển khai, dự án cũng gặp một số khó khăn nhất định.
Giám đốc Ban Quản lý dự án Nguyễn Đàm Thanh Tuyến kiểm tra tiến độ gói thầu.
Do đó, trong quá trình triển khai, chủ đầu tư cũng có những giải pháp để thi công kịp thời và hợp lý. Đến thời điểm này, các khó khăn về mặt kỹ thuật đã được xử lý xong. Trong thời gian tới, Ban Quản lý dự án sẽ tiếp tục đôn đốc, theo dõi, đánh giá tình hình thi công.
“Hiện chúng tôi đang tập trung, tăng cường các mũi thi công để đảm bảo đúng tiến độ. Ban Quản lý dự án sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc các đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành các gói thầu sớm hơn kế hoạch. Dự kiến, đến ngày 15-12-2024, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng" - đồng chí Nguyễn Đàm Thanh Tuyến cho biết thêm.
Đồng chí Nguyễn Đàm Thanh Tuyến trao đổi với người dân bị ảnh hưởng bởi sạt lở dọc theo kinh 28.
Theo Ban Quản lý dự án, Dự án Xử lý các đoạn sạt lở cấp bách trên kinh 28 có tổng mức đầu tư hơn 249 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương là 200 tỷ đồng và phần còn lại sử dụng vốn ngân sách tỉnh.
Chiều dài tuyến kè là 2.373 m, gồm 10 đoạn, chia làm 3 gói thầu xây lắp. Công trình có cao trình đỉnh kè +3 m, cao trình vỉa hè +2,5 m; phần lan can cầu kết cấu thép mạ kẽm. Thân kè kết cấu dầm sàn bê tông cốt thép M300 trên nền hệ 3 hàng cọc bê tông cốt thép M300; sàn rộng 6,5 m.
Chân kè từ cao trình -0,3 m trở xuống được bảo vệ bằng thảm đá bọc PVC trên lớp vải địa kỹ thuật. Tại những vị trí lòng sông xói sâu, cần đắp bù bao tải cát tạo mái rồi mới trải thảm đá gia cố. Các gói thầu được triển khai thi công và sẽ hoàn thành vào cuối tháng 12-2024.
Dự án được đầu tư với mục tiêu phòng, chống sạt lở, ổn định dân cư, đảm bảo sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
M. THÀNH
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/kinh-te/202409/tien-giang-du-an-xu-ly-cac-doan-sat-lo-cap-bach-tren-kinh-28-thi-cong-vuot-tien-do-1022191/