Tín đồ tôn giáo cung cấp hơn 3.700 nguồn tin giá trị cho lực lượng Công an

Tín đồ tôn giáo cung cấp hơn 3.700 nguồn tin giá trị cho lực lượng Công an
4 giờ trướcBài gốc
Công an tỉnh cho biết, 10 năm qua, các chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo đã tích cực tham gia đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Hàng năm có trên 85% xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự (ANTT). Các tín đồ tôn giáo đã phát hiện, cung cấp 3.719 nguồn tin giá trị giúp lực lượng Công an điều tra, làm rõ 1.207 vụ, bắt giữ 1.347 đối tượng.
Đại tá Trần Văn Mười phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Bên cạnh, các chức sắc, chức việc cũng tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của đất nước. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã đóng góp, hỗ trợ công tác cứu trợ thiên tai, xây dựng nhà tình thương, làm đường giao thông nông thôn,… với tổng số tiền trên 50 tỷ đồng. Ban đại diện Tin lành tỉnh và các Chi hội Thánh Tin lành đã vận động hỗ trợ xây mới và sửa chữa 40 căn nhà cho hộ nghèo, cấp phát 100 xe đạp, tặng hàng ngàn xuất quà cho trẻ em với số tiền 8,3 tỷ đồng. Các tổ chức Công giáo cũng tích cực phối hợp với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc chăm lo cho người nghèo và đóng góp kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng địa phương với tổng giá trị hàng chục tỷ đồng.
Công an tỉnh tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 09 của Bộ Công an.
Đại tá Trần Văn Mười đã biểu dương những nỗ lực, kết quả đạt được, đồng thời khẳng định: thông qua các hoạt động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã tạo mối quan hệ đoàn kết, thêm gắn bó giữa các tổ chức tôn giáo với cấp ủy, chính quyền các cấp. Phó trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh cho hay, thời gian tới, các thế lực thù địch, phản động tiếp tục gia tăng các hoạt động chống phá, kích động chia rẽ dân tộc, tôn giáo, trong khi tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội vẫn còn tiềm ẩn phức tạp. Do vậy, để phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào tôn giáo, lực lượng Công an các cấp cần chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền cùng cấp chỉ đạo đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Gắn kết chặt chẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với các phong trào cách mạng khác để phát triển các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương.
Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 09 của Bộ Công an về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đồng bào tôn giáo”.
Mặt khác, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, xây dựng cuộc sống “tốt đời, đẹp đạo” trong đồng bào các tôn giáo. Tăng cường đoàn kết, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm lợi dụng vấn đề tôn giáo, dân chủ, nhân quyền để kích động, chống phá, gây mất ổn định về an ninh trật tự. Vận động, phát huy vai trò của các chức sắc, người có uy tín trong các tôn giáo tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự, tạo điều kiện để các chức sắc, người có uy tín trong các tôn giáo đóng góp khả năng, trí tuệ cho phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc trong xã hội, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật nhu cầu tôn giáo chính đáng, hợp pháp của nhân dân.
Dịp này, Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho 18 tập thể, 34 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 09 của Bộ Công an về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đồng bào tôn giáo”.
LÊ PHÚC
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/tin-do-ton-giao-cung-cap-hon-3-700-nguon-tin-gia-tri-cho-luc-luong-cong-an-124401.html