Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Anh hùng dân tộc Jose Marti

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Anh hùng dân tộc Jose Marti
3 giờ trướcBài gốc
Cùng dự Lễ dâng hoa có đồng chí Roberto Morales Ojeda, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, các thành viên trong đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo một số bộ ban ngành Cuba.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Phu nhân được mời lên vị trí danh dự và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ vị Anh hùng dân tộc Cuba, người đã gieo mầm cho tình hữu nghị giữa hai đất nước anh em ở cách xa nhau nửa địa cầu khi ngay từ cuối thế kỷ 19, có bài bút ký nổi tiếng “Một cuộc dạo chơi trên đất của người An Nam'' đăng trên tạp chí Tuổi Vàng, trong đó ca ngợi truyền thống yêu nước và chống ngoại xâm bất khuất của nhân dân Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Phu nhân cũng đã vào tham quan Nhà tưởng niệm Jose Marti trong khuôn viên Quảng trường Cách mạng và được nghe giới thiệu về thân thế và sự nghiệp của vị Anh hùng lỗi lạc của dân tộc Cuba. Tại đây, các vị khách quý Việt Nam cũng đã được chứng kiến các hoạt động nghệ thuật đặc sắc của Cuba do các cháu thiếu nhi trình diễn.
Thu Trang
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-to-lam-dat-vong-hoa-tai-dai-tuong-niem-anh-hung-dan-toc-jose-marti-268572.htm