Top những quán cơm Michelin được gợi ý tại TP.HCM và Hà Nội

Top những quán cơm Michelin được gợi ý tại TP.HCM và Hà Nội
3 giờ trướcBài gốc
Những quán cơm đạt sao Michelin thường đảm bảo các tiêu chí về chất lượng thực phẩm, kỹ thuật nấu ăn hay cá tính của đầu bếp. Hãy cùng chúng tôi khám phá những quán cơm đạt sao Michelin ở TP.HCM và Hà Nội
Cơm Nhà Tú, TP.HCM
Nhà Tú là một quán ăn chuyên phục vụ các món ăn truyền thống, mang đậm phong vị bữa cơm gia đình Việt. Xuất phát là một quán ăn nhỏ nhưng luôn không ngừng hoàn thiện, cơm Nhà Tú đã trở thành địa chỉ quen thuộc với những tín đồ sành ăn ở Sài Gòn.
Cơm Nhà Tú có tên trong danh sách Bib Gourmand của Michelin. (Ảnh: Song Ngân)
Năm 2024, cơm Nhà Tú đã được xướng tên trong danh sách Bib Gourmand (nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng) do Michelin bình chọn. Đây chính là sự công nhận cho chất lượng mà quán ăn này đã duy trì trong suốt 7 năm xây dựng và phát triển.
Địa chỉ: 129/4 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
Cơm tấm Ba Ghiền, TP.HCM
Cơm tấm Ba Ghiền bán đến nay cũng đã gần 30 năm, thường được biết đến là quán cơm tấm có miếng sườn to nhất Sài Gòn. Mới đây, cơm tấm Ba Ghiền được Michelin Guide xướng tên ở danh sách Bib Gourmand.
Đây là một trong những quán cơm tấm nổi tiếng nhất TP.HCM. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, giá cả lẫn chất lượng của quán như chưa phù hợp tiêu chí "ngon với giá phải chăng".
Cơm tấm Ba Ghiền nổi tiếng với miếng sườn to. (Ảnh: Ba Ghiền)
Về chất lượng, phần sườn có hương vị đậm đà, to nhưng hơi khô. Điểm trừ là không có canh, chỉ ăn cơm với thức ăn sẽ bị ngấy. Ngoài ra, vào buổi trưa, quán ngồi khá nóng.
Địa chỉ: 84 Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Cục Gạch Quán, TP.HCM
Cục Gạch là một quán ăn kiểu cổ điển và luôn gây tò mò cho thực khách bởi bạn chẳng thể biết quán bán gì hôm nay. Mỗi ngày, quán sẽ bán những món hoàn toàn khác nhau mà không hề có thông báo trước. Cục Gạch thường nấu những bữa cơm đậm chất Việt Nam như thịt kho, cá kho, gà kho, rau xào, canh rau… Không gian quán luôn nhẹ nhàng, ấm áp, mang đến cảm giác thoải mái cho thực khách.
Không gian yên bình của Cục Gạch Quán. (Ảnh: Cục Gạch Quán)
Địa chỉ: 10 Đặng Tất, phường Tân Định, Quận 1
Cơm Tầm Vị, Hà Nội
Nhà hàng Tầm Vị, một cái tên vừa ghi dấu trong làng ẩm thực bằng việc đoạt sao Michelin danh giá. Với những món ăn độc đáo và hương vị hấp dẫn, nhà hàng này thu hút sự chú ý của rất nhiều tín đồ yêu thích ẩm thực.
Hương vị món ăn luôn được Tầm Vị quan tâm hàng đầu. (Ảnh: Tầm Vị)
Nhà hàng Tầm Vị mở cửa từ năm 2019 trên con phố nhỏ Yên Thế, Hà Nội. Tầm vị có ý nghĩa là vừa vặn, trọn vẹn, không thừa không thiếu trong hương vị. Đến với nhà hàng, bạn sẽ được phục vụ chu đáo trong không gian ẩm thực gần gũi, ấm cúng.
Địa chỉ: 4b Yên Thế, Đống Đa, Hà Nội.
Cơm Vị An, Hà Nội
Vị An là nhà hàng được Michelin vinh danh trong danh sách các nhà hàng nên ghé thăm Michelin Selected 2024.
Những món ăn do cơm Vị An thực hiện. (Ảnh: Vị An)
Với cơm Vị An, hương vị là điều quan trọng nhất làm nên chất lượng món ăn. Mọi nhân sự trong nhà hàng đều phải đặt cái tâm vào từng dịch vụ để đem lại cảm giác thoải mái nhất tới cho thực khách. Những món ăn nổi tiếng của Vị An gồm: thịt rang cháy cạnh, cá bống chiên giòn, thịt kho trứng cút, canh cua mùng tơi..
Địa chỉ: 145 Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội
Quán Xới Cơm, Hà Nội
Quán Xới Cơm là quán đạt Michelin Bib Gourmand vào năm 2023 và năm 2024. Xới Cơm là một nhà hàng nhỏ nằm trong khu tập thể cũ của quận Đống Đa, Hà Nội.
Khi nhắc đến quán Xới Cơm, ai cũng đều nghĩ ngay đến hình ảnh quen thuộc của mâm cơm truyền thống Việt Nam. Phần lớn thực khách khi đến đây đều muốn tìm lại hương vị cơm nhà, nơi có những bữa cơm mẹ nấu.
Xới Cơm tái hiện những bữa cơm nhà ấm áp. (Ảnh: Xới Cơm)
Khi bước vào Xới Cơm, bạn sẽ cảm nhận ngay không gian mộc mạc, giản dị, gợi nhớ về ngôi nhà xưa của thế hệ 8X, 9X. Từ những chiếc tủ gỗ, tivi cổ, đài radio, đến từng món đồ chơi truyền thống đều mang đến cảm giác quen thuộc. Những chiếc bàn gỗ tông màu trầm càng làm nổi bật các món ăn gia đình.
Địa chỉ: 36 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội.
BẢO LINH (Tổng hợp)
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/top-nhung-quan-com-michelin-duoc-goi-y-tai-tp-hcm-va-ha-noi-ar898644.html