TP.HCM bổ nhiệm nhiều chủ tịch quận, phó giám đốc sở

TP.HCM bổ nhiệm nhiều chủ tịch quận, phó giám đốc sở
7 giờ trướcBài gốc
Theo đó, Chủ tịch UBND quyết định điều động và bổ nhiệm ông Võ Thành Khả, Phó Chánh Văn phòng UBND TP.HCM giữ chức vụ Chủ tịch UBND quận 8. Thời gian giữ chức vụ là 5 năm.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trao quyết định và chúc mừng ông Võ Thành Khả và ông Lê Văn Thành (bìa phải). Ảnh: Ngô Tùng.
Chủ tịch UBND TP.HCM quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Trung Anh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư giữ chức vụ Chủ tịch UBND quận Bình Tân. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.
Chủ tịch UBND TP.HCM cũng trao quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đinh Khắc Huy, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh, giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.
Cùng với đó, điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Nhựt, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bình Tân giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.
Chủ tịch UBND TP.HCM trao quyết định điều động, bổ nhiệm đối với các ông: Đinh Khắc Huy (bìa trái), Nguyễn Minh Nhựt (giữa) và ông Nguyễn Trung Anh.
Điều động, bổ nhiệm ông Lê Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận 7 giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng UBND TP.HCM. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.
Tại buổi lễ, UBND TP.HCM cũng công bố quyết định nghỉ hưu hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/10/2024 đối với ông Huỳnh Văn Hạnh, Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Mãi phát biểu giao nhiệm vụ. Ảnh: Ngô Tùng.
Phát biểu giao nhiệm vụ cho các cán bộ lãnh đạo được điều động từ thành phố về nhận nhiệm vụ tại các địa phương, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi mong Chủ tịch UBND quận 8 Võ Thành Khả nỗ lực để 5 năm tới có sự chuyển biến rõ nét ở địa phương này, đặc biệt là giải quyết vấn đề nhà trên, ven kênh rạch.
Để ông Nguyễn Trung Anh khi về quận Bình Tân, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá hiện nay địa phương này đã là một môi trường tốt, do đó ông Anh cần nỗ lực để làm cho tốt hơn, trong đó cố gắng đem kinh nghiệm ở Sở Kế hoạch và Đầu tư về triển khai công việc ở địa phương; cùng với đó cũng cần nhanh chóng hòa nhập với cơ sở để thực hiện nhiệm vụ.
Đối với các cán bộ lãnh đạo được điều chuyển công tác từ quận về nhận nhiệm vụ tại cơ quan UBND TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá thời gian qua có sự chuyển biến rất cao, rất rõ nét của quận Bình Tân, trong đó có vai trò cá nhân của ông Nguyễn Minh Nhựt. Từ đó, thành phố quyết định điều động, giao việc để ông Nhật có điều kiện học hỏi, đóng góp thêm cho thành phố. Chủ tịch Phan Văn Mãi mong các cán bộ được điều động về thành phố nhanh chóng nghiên cứu, tiếp cận và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
Đối với Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Đinh Khắc Huy, ông Mãi đề nghị những việc gì có thể hoàn thành hoặc chưa hoàn thành thì cần bàn giao cho Thường trực Quận ủy, UBND quận Bình Thạnh để có thể cáng đáng, phân công công việc, nhất là công việc liên quan đến dự án rạch Xuyên Tâm.
Đối với tân Phó Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Lê Văn Thành, khi chuyển từ UBND quận 7 về Văn phòng UBND TP.HCM, công việc sẽ rất cực, nhất là mảng phụ trách khối đô thị. Do đó, ông Mãi cũng mong ông Thành tập trung cao, nỗ lực để có thể cáng đáng khối lượng công việc. Đặc biệt, ông Thành cần phát huy kinh nghiệm chống dịch và công cuộc chuyển đổi số tại quận về triển khai các công việc tại Văn phòng UBND TP.HCM.
Chủ tịch Phan Văn Mãi tặng hoa chúc mừng ông Huỳnh Văn Hạnh hoàn thành tốt công việc trong suốt thời gian qua. Ảnh: Ngô Tùng.
Sách hay về TP.HCM
Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.
Loanh quanh Sài Gònlà cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.
Ngô Tùng/Tiền Phong
Nguồn Znews : https://znews.vn/tphcm-bo-nhiem-nhieu-chu-tich-quan-pho-giam-doc-so-post1500424.html