TP.HCM hỗ trợ ngành kiểm sát, tòa án, thi hành án dân sự và Sở Ngoại vụ 19 triệu đồng/biên chế/năm

TP.HCM hỗ trợ ngành kiểm sát, tòa án, thi hành án dân sự và Sở Ngoại vụ 19 triệu đồng/biên chế/năm
5 giờ trướcBài gốc
Kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề) HĐND TP.HCM khóa X, sáng 27-9 đã biểu quyết thông qua Nghị quyết quy định về mức hỗ trợ đặc thù chi hoạt động thường xuyên cho ngành kiểm sát, tòa án, thi hành án dân sự và Sở Ngoại vụ TP.HCM.
Sáng 27-9, kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề) HĐND TP.HCM khóa X quyết nghị một số nội dung. Ảnh: THUẬN VĂN
Mức hỗ trợ chi hoạt động thường xuyên mà TP.HCM sẽ chi cho cán bộ, công chức của các ngành nêu trên 19 triệu đồng/biên chế/năm.
UBND TP.HCM dự kiến kinh phí thực hiện hỗ trợ trong một năm là hơn 56 tỉ đồng. Trong đó, hỗ trợ cho VKSND TP gần 6 tỉ đồng với 307 biên chế.
TP.HCM hỗ trợ cho VKSND quận - huyện, TP Thủ Đức hơn 11 tỉ đồng với 614 biên chế.
Với ngành TAND TP là hơn 7 tỉ đồng với 389 biên chế; TAND quận - huyện, TP Thủ Đức là 18 tỉ đồng với 951 biên chế.
Cục Thi hành án dân sự TP sẽ được hỗ trợ hơn 2 tỉ đồng với 125 biên chế. Chi cục Thi hành án dân sự quận - huyện, TP Thủ Đức là hơn 9 tỉ đồng với 496 biên chế.
UBND TP cũng chi cho Sở Ngoại vụ là gần 1,6 tỉ đồng với 82 biên chế.
HĐND TP.HCM biểu quyết việc chi hoạt động thường xuyên cho ngành KSND TP, ngành TAND TP, ngành Thi hành án dân sự TP và Sở Ngoại vụ TP.HCM. Ảnh: THUẬN VĂN
Việc chi hỗ trợ thực hiện theo nguyên tắc các cơ quan, đơn vị thuộc đối tượng áp dụng được hỗ trợ kinh phí chi hoạt động thường xuyên theo biên chế được cấp có thẩm quyền giao. Không sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ tại Nghị quyết này để chi thu nhập tăng thêm.
Kinh phí do ngân sách TP đảm bảo từ nguồn chi thường xuyên theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các quy định hiện hành.
UBND TP.HCM nhìn nhận, trong thời gian qua, nhiều vụ án lớn, phức tạp về mức độ và quy mô, nhất là những vụ án kinh tế tham nhũng thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo.
Các vụ án được dư luận xã hội và các ngành, các cấp đặc biệt quan tâm, đòi hỏi VKSND TP và VKSND quận, huyện, TP Thủ Đức; TAND TP và TAND quận, huyện, TP Thủ Đức; Cục Thi hành án dân sự TP và Chi cục Thi hành án dân sự quận, huyện, TP Thủ Đức phải thường xuyên duy trì thực hiện quy chế phối hợp, giao ban liên ngành giữa các cơ quan tư pháp để giải quyết các vụ án, vụ việc phức tạp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, thi hành án, hỗ trợ tư pháp…
Tuy nhiên, cơ sở vật chất, điều kiện làm việc của cán bộ, công chức các cơ quan này tuy đã được quan tâm nhưng trang thiết bị làm việc vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế công việc chuyên môn, thiếu nhân sự làm việc trong khi khối lượng công việc phải giải quyết ngày càng tăng, chưa đảm bảo đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.
Đối với Sở Ngoại vụ, UBND TP.HCM nhận định cơ quan này phải thực hiện nhiệm vụ đối ngoại trên phạm vi TP.HCM giai đoạn 2023 – 2025; từ năm 2023, công tác tổ chức các hoạt động đối ngoại do Sở này trực tiếp thực hiện có khối lượng tăng khá nhiều so với thời gian trước đây.
Việc chi hỗ trợ nhằm tạo điều kiện cho các cơ quan này giải quyết hiệu quả các đầu việc, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.
THANH TUYỀN- LÊ THOA
Nguồn PLO : https://plo.vn/tphcm-ho-tro-nganh-kiem-sat-toa-an-thi-hanh-an-dan-su-va-so-ngoai-vu-19-trieu-dongbien-chenam-post812148.html