TP Hồ Chí Minh thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công

TP Hồ Chí Minh thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công
3 giờ trướcBài gốc
Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh.
Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại kỳ họp.
Tại kỳ họp, HĐND TP Hồ Chí Minh tiến hành thảo luận và biểu quyết thông qua 28 nghị quyết; trong đó có 19 nghị quyết về đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công và điều chỉnh ngân sách. Một số nghị quyết tiêu biểu như: Quy định về mức hỗ trợ đặc thù chi hoạt động thường xuyên cho ngành kiểm sát nhân dân, ngành tòa án nhân dân, ngành thi hành án dân sự và sở ngoại vụ; Quy định tỷ lệ trích nguồn thu được để lại để tạo nguồn cải cách tiền lương đối với các đơn vị có số thu lớn do Sở Y tế Thành phố quản lý; các nghị quyết về điều chỉnh dự toán chi thường xuyên năm 2024, về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 và dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030…
Quang cảnh kỳ họp.
Đặc biệt, HĐND Thành phố đã thông qua nghị quyết thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hồ Chí Minh. Trung tâm là cơ quan hành chính thuộc UBND Thành phố, với chức năng tiếp nhận, giải quyết và kiểm soát, theo dõi, đánh giá thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên địa bàn thành phố theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Trung tâm góp phần hướng đến chuyên nghiệp hóa bộ phận hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa và trả kết quả thủ tục hành chính, tăng cường chất lượng phục vụ, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận và không phân biệt địa giới hành chính khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính. Việc thí điểm này sẽ được thực hiện từ ngày 1-10-2024 đến ngày 31-12-2026.
Đại biểu tiến hành biểu quyết thông qua các nghị quyết.
Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ cho biết: “Các nghị quyết được thông qua tại kỳ họp có ý nghĩa rất quan trọng, tác động rất lớn đến nhiều lĩnh vực, nhiều đối tượng, tạo cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành thành phố triển khai, tổ chức thực hiện, góp phần tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho người dân, doanh nghiệp. Ngay sau kỳ họp, UBND Thành phố cần chỉ đạo các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nghị quyết của HĐND Thành phố vừa thông qua, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng, phù hợp với khả năng cân đối, bố trí nguồn lực của Trung ương và địa phương”.
Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND TP Hồ Chí Minh và các đại biểu tham dự đã quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 gần 900 triệu đồng.
Tin, ảnh: HÙNG KHOA
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/tp-ho-chi-minh-thi-diem-thanh-lap-trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-796329