TP. Mỹ Tho: Khẩn trương sửa chữa cầu Công Dân

TP. Mỹ Tho: Khẩn trương sửa chữa cầu Công Dân
2 giờ trướcBài gốc
(ABO) Ngày 29-9, Phòng Quản lý đô thị TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) cho biết, địa phương khẩn trương sửa chữa, nâng cấp cầu Công Dân (bắc ngang sông Bảo Định) nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện qua lại.
Thi công xuyên đêm trên cầu Công Dân.
Được biết, cầu Công Dân bắc ngang sông Bảo Định, nối liền xã Đạo Thạnh và phường 10, TP. Mỹ Tho. Theo ghi nhận của phóng viên, do cầu có tuổi thọ cao nên đã xuống cấp, hư hỏng, các tấm ván gỗ lót mặt cầu nhấp nhô, xuất hiện lổ thủng, gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện qua lại.
Cầu đã được thay các tấm ván mới.
Trước tình trạng xuống cấp của cầu Công Dân, UBND TP. Mỹ Tho đã chi nguồn ngân sách khoảng 900 triệu đồng để vừa tổ chức sửa chữa, vừa nâng cấp cầu. Theo đó, đơn vị trúng thầu đã tiến hành thi công khẩn trương, ngày đêm, bất chấp thời tiết bất lợi, đến nay cầu đã được thay mới các thanh gỗ lót sàn, thành cầu đã mục nát, gây nên "ổ gà"; thay các cây dầm đã hư hỏng, vệ sinh, chống sét, sơn mới toàn bộ hạng mục thép của cây cầu…
Theo Phòng Quản lý đô thị TP. Mỹ Tho, sau nhiều ngày khẩn trương thi công cầu Công Dân cơ bản đã hoàn thành. Đơn vị thi công sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống biển báo, sơn vạch kẻ đường, sơn lại lan can cầu, làm gờ giảm tốc,… đảm bảo tất cả các điều kiện an toàn cho người dân và phương tiện qua lại.
LONG GIANG
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/phap-luat-an-ninh-trat-tu/202409/tp-my-tho-khan-truong-sua-chua-cau-cong-dan-1022417/