Trên máy bay tới dự họp LHQ, Thủ tướng Israel ký quyết định hạ sát một chỉ huy Hezbollah

Trên máy bay tới dự họp LHQ, Thủ tướng Israel ký quyết định hạ sát một chỉ huy Hezbollah
3 giờ trướcBài gốc
Hãng tin CNN dẫn thông cáo từ phong trào vũ trang Hezbollah cho biết chỉ huy Muhammad Hussein Srour đã thiệt mạng khi đang trên đường đến Jerusalem để gặp gỡ những người đang chiến đấu ủng hộ người dân ở Dải Gaza.
Chỉ huy Hezbollah Muhammad Hussein Srour (Ảnh: Lực lượng Hezbollah).
Trước đó, quân đội Israel tuyên bố nước này đã thực hiện cuộc không kích vào khu vực ngoại ô phía Nam Beirut, Lebanon và tiêu diệt chỉ huy trên không Hezbollah.
Còn Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thông tin ông Netanyahu đã phê chuẩn chiến dịch ám sát chỉ huy Muhammad Hussein Srour ngay khi đang trên máy bay tới New York dự cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp quốc.
Quân đội Israel cáo buộc ông Sour có liên hệ với hàng loạt chiến dịch của Hezbollah đặc biệt là trong cuộc chiến mang tên Thanh gươm sắt. Trong đó, ông chỉ đạo các cuộc tấn công sử dụng máy bay không người lái và thuốc nổ nhằm vào cả binh sĩ và thường dân Israel.
Những năm gần đây, ông Sour được cho là người đứng đầu hoạt động chế tạo máy bay không người lái cho Hezbollah. Ông là người đã thiết lập các cơ sở sản xuất máy bay không người lái đồng thời thu thập thông tin tình báo cho nhóm này ở khu vực miền Nam Lebanon.
Khánh An
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/tren-may-bay-toi-du-hop-lhq-thu-tuong-israel-ky-quyet-dinh-ha-sat-mot-chi-huy-hezbollah-192240927072523191.htm