Triển khai những điểm mới của Luật Các tổ chức tín dụng đến các quỹ tín dụng nhân dân

Triển khai những điểm mới của Luật Các tổ chức tín dụng đến các quỹ tín dụng nhân dân
4 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch Liên minh HTX Đồng Nai Đỗ Phước Dũng phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Hải Quân
Tham dự hội nghị có lãnh đạo Liên minh HTX Đồng Nai, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, Hiệp hội Quỹ tín dụng nhân dân Việt Nam cùng đông đảo đại diện các quỹ tín dụng nhân dân, HTX trên địa bàn tỉnh tham gia.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Liên minh HTX Đồng Nai Đỗ Phước Dũng chia sẻ, trong quá trình triển khai thi hành Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 và các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành Luật, các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh đã gặp phải một số khó khăn, vướng mắc.
Vì vậy, căn cứ nhu cầu và đề xuất của các quỹ tín dụng nhân dân, Liên minh HTX Đồng Nai và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai đã thống nhất phối hợp tổ chức hội nghị lần này nhằm triển khai những điểm mới của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024; hướng dẫn cho các quỹ tín dụng nhân dân nắm rõ và triển khai thực hiện đúng luật cùng với các nghị định, thông tư mới có liên quan. Qua đó tạo điều kiện cho các quỹ tín dụng nhân dân thực hiện đúng các quy định và hoạt động an toàn hiệu quả.
Đại diện các quỹ tín dụng nhân dân trong tỉnh đặt câu hỏi tại hội nghị. Ảnh: Hải Quân
Tại hội nghị, đại diện các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh đã đặt các câu hỏi, kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến những khó khăn, vướng mắc mà các các quỹ tín dụng nhân dân đang gặp phải trong quá trình thực hiện các văn bản hướng dẫn mới có liên quan đến Luật Các tổ chức tín dụng.
Liên minh HTX Đồng Nai và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai đã trả lời những câu hỏi, kiến nghị trong thẩm quyền. Đồng thời, ghi nhận, tổng hợp những ý kiến, câu hỏi vượt thẩm quyền trả lời để kiến nghị cơ quan cấp trên để có phương án giải quyết, triển khai phù hợp…
Hải Quân
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202409/trien-khai-nhung-diem-moi-cua-luat-cac-to-chuc-tin-dung-den-cac-quy-tin-dung-nhan-dan-b645fdf/