Trung Quốc triển khai cảng nhập khẩu mới để nhận LNG từ ExxonMobil

Trung Quốc triển khai cảng nhập khẩu mới để nhận LNG từ ExxonMobil
5 giờ trướcBài gốc
Ảnh: LNG
Trạm tiếp nhận LNG ở Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, có khả năng xử lý 4 triệu tấn LNG mỗi năm và tiêu tốn 1 tỷ USD để hoàn thành. Địa điểm nhập khẩu LNG đã nhận được lô hàng LNG đầu tiên.
Theo nguồn tin của Reuters, một lô hàng từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã đến vào tháng 8 trong một hoạt động thử nghiệm.
ExxonMobil đang khám phá các cơ hội cung cấp LNG cho Trung Quốc nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng của Trung Quốc. Vào tháng 9 năm 2018, ExxonMobil và Chính quyền nhân dân tỉnh Quảng Đông đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về tổ hợp hóa chất và cung cấp khí đốt quy mô thế giới được đề xuất cho kho cảng LNG Huệ Châu ở miền nam Trung Quốc.
Vào tháng 10 năm 2018, ExxonMobil đã ký thỏa thuận cung cấp cho Tập đoàn Năng lượng tỉnh Chiết Giang 1 triệu tấn LNG mỗi năm trong 20 năm, bắt đầu từ đầu những năm 2020.
Vào tháng 12 năm 2023, Exxon đã đồng ý sử dụng nhà ga mới để xử lý 1,8 triệu tấn LNG mỗi năm theo thỏa thuận 20 năm với Guangdong Energy, một nguồn tin am hiểu về kế hoạch nói với Reuters.
Đại diện của ExxonMobil tại Trung Quốc xác nhận với Reuters rằng có một thỏa thuận giữa gã khổng lồ nước Mỹ và công ty về quyền tiếp cận kho cảng nhập khẩu LNG.
ExxonMobil, thông qua các chi nhánh và liên doanh LNG, khai thác 23 tấn LNG mỗi năm trên toàn cầu.
Với các nhà cung cấp LNG, Exxon hiện đang cung cấp nhiên liệu siêu lạnh cho 30 quốc gia. Exxon luôn xem các tài sản thuận lợi cho hoạt động LNG của mình được ưu tiên phát triển và tăng trưởng, cùng với hoạt động khai thác dầu khí ở Permian, Guyana và Brazil.
Bình An
OP
Nguồn PetroTimes : https://nangluongquocte.petrotimes.vn/trung-quoc-trien-khai-cang-nhap-khau-moi-de-nhan-lng-tu-exxonmobil-718176.html