Trường THCS Mỹ An - Noi gương Bác

Trường THCS Mỹ An - Noi gương Bác
4 giờ trướcBài gốc
Trường THCS Mỹ An (huyện Thủ Thừa) thường vận động nhà hảo tâm chăm lo cho học sinh
Năm học 2023-2024, Trường THCS Mỹ An có 942 học sinh (HS) và 48 cán bộ, giáo viên, trong đó đảng viên chiếm hơn 54%.
Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, mang lại kết quả thiết thực, bên cạnh việc đưa nội dung học tập và làm theo gương Bác vào các buổi sinh hoạt, Chi bộ trường còn gắn việc học tập và làm theo gương Bác cùng với thực hiện các phong trào thi đua của ngành Giáo dục và Đào tạo: Xây dựng trường học hạnh phúc; Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo; Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực;...
Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ An - Bùi Thị Nga cho biết: Năm học vừa qua, thầy và trò của trường nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, đã đạt những kết quả đáng tự hào; HS giỏi, khá chiếm gần 79%; gần 94% HS đạt hạnh kiểm tốt, tuyển sinh đầu cấp đạt 100% và tuyển sinh vào lớp 10 đứng đầu toàn huyện (duy trì thành tích này suốt 3 năm liên tiếp).
Năm học 2023-2024, trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Các HS còn đạt nhiều thành tích cao trong các phong trào thể dục - thể thao cấp huyện, tỉnh; HS giỏi cấp huyện, tỉnh, phong trào thư viện và tham gia đội tuyên truyền Măng non cấp huyện, tỉnh.
Để lan tỏa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong HS và hướng dẫn các em làm theo lời dạy của Bác Hồ, trường triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích các em rèn luyện bản thân trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Trong các buổi sinh hoạt đầu tuần vào thứ hai, nhà trường đều dành thời gian để HS kể một câu chuyện về Bác Hồ nhằm lan tỏa những bài học ý nghĩa từ Bác đến toàn thể HS, giúp các em học hỏi và noi gương theo những giá trị tốt đẹp mà Bác để lại.
Liên đội trường cũng tổ chức nhiều hoạt động, phong trào bổ ích vừa để các em được vui chơi, vừa tạo môi trường để các em rèn luyện.
Một trong những phong trào được HS hưởng ứng tích cực là Chiếc áo mùa xuân tặng bạn, được phát động vào những tháng cuối năm. Qua đó, giúp HS có hoàn cảnh khó khăn của trường có được chiếc áo mới, đón Tết Cổ truyền thật trọn vẹn.
Việc học tập và làm theo gương Bác luôn được thầy và trò Trường THCS Mỹ An thực hiện như một thói quen
Nguyễn Cao Bảo Thy - HS lớp 9/2, Trường THCS Mỹ An, chia sẻ: “Em luôn học theo gương Bác từ những việc nhỏ nhất như đoàn kết, thân ái với bạn bè, khắc ghi và thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy để từng bước hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Ngoài việc nỗ lực học tập, em còn tích cực tham gia các hoạt động do trường phát động như giúp đỡ, ủng hộ các bạn HS nghèo vượt khó”.
Năm học 2024-2025, Trường THCS Mỹ An tiếp tục thực hiện và phát huy những giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo nên động lực mạnh mẽ cho toàn thể cán bộ, giáo viên và HS.
Trường tập trung triển khai sâu, rộng Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, hướng tới xây dựng một môi trường học tập năng động, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu đổi mới của nền giáo dục hiện đại.
Cô Bùi Thị Nga cho biết thêm: “Nhà trường sẽ tích cực triển khai các nội dung giáo dục kỹ năng sống, lồng ghép luật giao thông, giáo dục môi trường và các vấn đề xã hội quan trọng, hướng tới mục tiêu xây dựng thế hệ HS Trường THCS Mỹ An trưởng thành, tự lập và có trách nhiệm với cộng đồng”./.
Trường Châu
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/truong-thcs-my-an-noi-guong-bac-a183173.html