Truy nã nguyên Trưởng phòng Tài nguyên-Môi trường ở Bình Dương

Truy nã nguyên Trưởng phòng Tài nguyên-Môi trường ở Bình Dương
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, Nguyễn Văn Thiên Đăng (SN 1972, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Dĩ An (nay là thành phố Dĩ An) bị truy tố về tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai.
Trong thời gian giữ chức vụ Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Dĩ An, từ năm 2014 đến năm 2017, ông Đăng đã cho phép nhiều trường hợp phân lô bán nền trái phép, chuyển đổi mục đích sử dụng đất không đúng quy định, gây thất thoát ngân sách nhà nước. Sau khi nghỉ việc vào năm 2017, ông Đăng đã bỏ trốn để tránh truy tố.
Nguyễn Văn Thiên Đăng bị truy nã (ảnh: CA)
Cùng bị truy nã, Đào Thanh Trường (SN 1959, nguyên Giám đốc Chi nhánh Eximbank Bình Dương), bị cáo buộc tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ông Trường đã lợi dụng chức vụ để đứng ra mượn tiền của nhiều khách hàng để đầu tư bất động sản. Do tin tưởng Trường là giám đốc ngân hàng nên nhiều người đã cho vay.
Khi thị trường bất động sản "đóng băng", ông Trường không có khả năng trả nợ nên đã bỏ trốn từ tháng 4/2012. Sau đó, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo gửi công an.
Đối tượng Đào Thanh Trường (ảnh: CA)
Danh sách những đối tượng bị truy nã còn có: Nguyễn Bảo Quân (tội buôn lậu), Vương Hoàng Huynh bị cáo buộc tội "Làm giả tài liệu"; Ngụy Khắc Vinh, Lê Quốc Việt (cùng là nhân viên bất động sản) tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"; Âu Phước Hậu và Hen Chien Chen tội "Tham ô"; Tsai Cheng-Liang tội "Sản xuất, buôn bán hàng cấm".
Ngụy Khắc Vinh, nhân viên bất động sản bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Công an tỉnh Bình Dương kêu gọi người dân tích cực hỗ trợ, cung cấp thông tin để bắt giữ các đối tượng trên. Bất kỳ ai phát hiện hoặc biết thông tin về nơi ẩn náu của các đối tượng này đều có thể báo ngay cho cơ quan công an gần nhất.
Thiên Lý/VOV-TP.HCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/truy-na-nguyen-truong-phong-tai-nguyen-moi-truong-o-binh-duong-post1124929.vov