Truyền thông sự kiện 'Thanh Sơn ngày mới'

Truyền thông sự kiện 'Thanh Sơn ngày mới'
một giờ trướcBài gốc
Giao lưu chia sẻ với thành viên Tổ truyền thông cộng đồng
Thanh Sơn là xã điểm xây dựng mô hình “Địa chỉ tin cậy” và “Tổ truyền thông cộng đồng” thuộc Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030”, giai đoạn I, 2021 - 2025 của Hội LHPN Việt Nam chủ trì.
Sự kiện “Thanh Sơn ngày mới” được tổ chức với hình thức giao lưu chia sẻ với chính quyền địa phương trong quá trình triển khai Dự án 8 và ý kiến mong muốn của người dân, thành viên tổ truyền thông cộng đồng về những thay đổi nhận thức của phụ nữ và trẻ em để truyền cảm hứng, khơi dậy tinh thần trách nhiệm và vận động vào cuộc của hệ thống chính trị trong việc thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em. Qua đó, khích lệ, tạo điều kiện để phụ nữ và trẻ em thực hiện được những khát vọng và ước mơ của mình.
Các đại biểu cắt băng triển lãm
Trong khuôn khổ sự kiện còn tổ chức triển lãm “Thanh Sơn ngày mới” trong hai ngày 27 và 28/9, gồm 3 chủ đề: Thanh Sơn những nỗi niềm còn đó; Đồng hành cùng những thay đổi và Thanh Sơn ngày mới. Mỗi chủ đề triển lãm là một câu chuyện chia sẻ những vấn đề về cuộc sống gia đình, một số tập tục không còn phù hợp, những khó khăn, trở ngại mà phụ nữ xã Thanh Sơn đã và đang phải đối mặt. Vượt lên mọi thách thức, phụ nữ dân tộc Thái xã Thanh Sơn đã và đang nỗ lực xóa bỏ những rào cản bất bình đẳng giới, bạo lực gia đình và những tập tục không còn phù hợp để khẳng định giá trị bản thân.
Các đại biểu và nhân dân tham quan triển lãm
Triển lãm chia sẻ chân thực về cuộc sống gia đình, gánh nặng việc nhà, sinh kế, một số tập tục không còn phù hợp, những điều đó đã thành trở ngại mà phụ nữ nơi đây đang phải đối mặt. Bên cạnh đó, người xem sẽ thấy được sự đổi thay, những mong muốn của người phụ nữ, trẻ em và người dân Thanh Sơn trong hành trình thực hiện ước mơ, khẳng định những giá trị bản thân. Dự án 8 ra đời như một người bạn đồng hành, một sự cổ vũ để cộng đồng cùng chung tay xóa bỏ những hủ tục, xây dựng một cuộc sống văn minh, bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số.
Lê Hà
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/truyen-thong-su-kien-thanh-son-ngay-moi-226035.htm