Tuyển thủ U23 Việt Nam chờ cơ hội ở CLB Công an Hà Nội

Tuyển thủ U23 Việt Nam chờ cơ hội ở CLB Công an Hà Nội
14 giờ trướcBài gốc
Phút 86 ở trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và Lion City Sailors ở cúp các CLB Đông Nam Á 2024/2025, Bùi Xuân Thịnh chuyền dài đẹp mắt cho Leo Artur. Sau nhịp xử lý bóng khéo léo, cầu thủ người Brazil tung cú sút đẹp mắt mở ấn định chiến thắng 5-0 cho đại diện Việt Nam.
Thực tế, đây mới là đường kiến tạo đầu tiên cho CLB Công an Hà Nội của Bùi Xuân Thịnh. Sự xuất hiện của HLV Alexandre Polking mở ra cơ hội cho cầu thủ sinh năm 2001. Mùa này, anh được thi đấu 3/4 trận của đội bóng ngành Công an. Con số này bằng một nửa tổng trận đấu được góp mặt của Bùi Xuân Thịnh mùa trước.
Xuân Thịnh tìm kiếm cơ hội trong màu áo CLB Công an Hà Nội.
Năm 2023, Bùi Xuân Thịnh được HLV Troussier triệu tập lên đội U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32. Anh chơi tốt nhưng chưa thể giành trọn niềm tin của người thầy cũ. Nhưng rồi, việc quá ít cơ hội ra sân ở V.League khiến Xuân Thịnh không thể phát triển như mong muốn.
Trước thềm V.League 2024-2025, CLB Công an Hà Nội đã nói lời chia tay với Hồ Tấn Tài (chuyển đến Bình Dương) và Hồ Văn Cường (trở về Sông Lam Nghệ An). Biến động về nhân sự của đội bóng chủ quản mở ra cơ hội cạnh tranh suất thi đấu cho Xuân Thịnh ở mùa giải mới.
"Tôi còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa, cố gắng thể hiện và chứng minh năng lực của mình. Tôi mong muốn được trao thêm nhiều cơ hội trong các trận đấu sắp tới. Để được ra sân thi đấu nhiều hơn cũng như có mặt ở đội hình xuất phát tôi phải tiếp tục quyết tâm nhiều hơn trên sân tập. Tôi luôn hy vọng và khao khát thể hiện mình mỗi khi có mặt trên sân", Xuân Thịnh trả lời Báo điện tử VTC News.
HLV Polking không bó buộc Xuân Thịnh ở vị trí hậu vệ biên. Nhờ ưu điểm về kĩ thuật cá nhân, cầu thủ này được xếp chơi như một tiền vệ trung tâm khi nhà cầm quân người Đức gốc Brazil xuất hiện. Với bước tiến này, hy vọng Xuân Thịnh sớm để lại dấu ấn và trở thành nhân tố quan trọng của CLB Công an Hà Nội.
Mai Phương
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/tuyen-thu-u23-viet-nam-cho-co-hoi-o-clb-cong-an-ha-noi-ar898827.html