TX. Cai Lậy hoàn thành tốt nhiệm vụ Diễn tập khu vực phòng thủ năm 2024

TX. Cai Lậy hoàn thành tốt nhiệm vụ Diễn tập khu vực phòng thủ năm 2024
5 giờ trướcBài gốc
Đến tham dự diễn tập có đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh.
Đại biểu tham quan diễn tập tại Sở Chỉ huy khu căn cứ chiến đấu giả định.
Cuộc diễn tập đã huy động tất cả các ban, ngành, đoàn thể của thị xã cùng tham gia. Quá trình diễn tập, các vai diễn luôn nắm chắc quan điểm, đường lối, chiến lược quốc phòng - an ninh của Đảng, Nhà nước trong tình hình mới; gắn lý luận tác chiến KVPT với đặc điểm, điều kiện thực tế của địa phương; vận dụng, tham mưu giải quyết linh hoạt, hiệu quả các tình huống giả định, bảo đảm sát với nguyên tắc, ý định chỉ đạo của cấp trên và phù hợp với thực tiễn địa bàn, đơn vị mình đảm nhiệm.
Thực binh tình huống đánh địch đổ bộ đường không.
Phần thực binh xử lý tình huống: Chống tập trung đông người, gây rối, bạo loạn và tiêu diệt lực lượng khủng bố, giải thoát con tin của Công an TX. Cai Lậy đã bám sát phương án, kế hoạch đề ra, hoàn thành tốt nội dung, bảo đảm an toàn và sát đúng với yêu cầu, nhiệm vụ mà Ban Chỉ đạo Diễn tập tỉnh đặt ra.
Đối với phần thực binh tình huống: Đại đội dự bị động viên cùng lực lượng dân quân xã Mỹ Hạnh Trung tiến công địch đổ bộ đường không được thực hiện quy mô lớn, có sử dụng đạn hơi, thuốc nổ.
Trong quá trình luyện tập, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự thị xã đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng phối hợp nhận thức đầy đủ yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác diễn tập. Từ đó, cán bộ, chiến sĩ đề cao trách nhiệm, chấp hành nghiêm mệnh lệnh cấp trên, hiệp đồng phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang và lãnh đạo Thị ủy Cai Lậy tặng quà động viên lực lượng Quân sự hoàn thành nhiệm vụ thực binh.
Các nội dung thực binh được chỉ huy, điều hành, xử trí đúng các tình huống tác chiến và ý định chiến thuật, lực lượng tham gia thực binh và các lực lượng phục vụ, bảo đảm đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, tích cực chủ động khắc phục khó khăn, nhất là trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, luôn nêu cao quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang và lãnh đạo Thị ủy Cai Lậy tặng hoa động viên lực lượng Công an hoàn thành nhiệm vụ thực binh.
Với sự chuẩn bị chu đáo, tổ chức huấn luyện, luyện tập nghiêm túc, kỹ lưỡng, các nội dung trong diễn tập đã diễn ra nhịp nhàng, đúng nguyên tắc và sát thực tế ở địa phương. Đây là cơ sở để cấp ủy, chính quyền TX. Cai Lậy tiếp tục xây dựng và củng cố, tăng cường các tiềm lực, thế trận trong KVPT. Đồng thời, xây dựng, bổ sung và hoàn thiện các kế hoạch, phương án tác chiến ở các cấp, sẵn sàng ứng phó thắng lợi với mọi tình huống xảy ra trên địa bàn.
THANH LÂM - HÀ NAM
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/chinh-tri/202409/tx-cai-lay-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-dien-tap-khu-vuc-phong-thu-nam-2024-1022253/