Tỷ giá USD hôm nay 26/9/2024: đồng USD tăng sát mốc 101

Tỷ giá USD hôm nay 26/9/2024: đồng USD tăng sát mốc 101
một ngày trướcBài gốc
Đồng USD tăng sát mốc 101. Ảnh: Int
Tỷ giá USD trên thế giới hôm nay
Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), đã dừng ở mức 100,92 điểm, tăng 0,56 điểm so với giao dịch ngày 25/9/2024.
Đồng USD hôm nay đã phục hồi từ mức thấp nhất trong 14 tháng so với đồng Euro trong phiên giao dịch đầy biến động, nhưng các nhà đầu tư vẫn đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất lớn khác tại cuộc họp vào tháng 11 do sự lạc quan về thị trường lao động suy yếu.
Đồng nhân dân tệ cũng giảm giá do ngày càng có nhiều nghi ngờ về tác động của đợt kích thích kinh tế mới của Trung Quốc và sau đợt tăng giá ban đầu, tin tức này được coi là thái quá. Đồng bạc xanh giảm mạnh vào hôm qua sau khi dữ liệu cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ giảm mạnh nhất trong ba năm vào tháng 9 trong bối cảnh lo ngại gia tăng về thị trường lao động.
Karl Schamotta, chiến lược gia thị trường trưởng tại Corpay ở Toronto, cho biết: "Sự thu hẹp trong chênh lệch thị trường lao động, phản ánh tình hình cung cầu trên thị trường việc làm, là điềm báo rất xấu cho nền kinh tế Hoa Kỳ. Các thị trường đang hiểu đây là dấu hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang rất có thể sẽ đưa ra đợt cắt giảm khẩn cấp lần thứ hai tại cuộc họp vào tháng 11".
Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hiện đang định giá 59% khả năng Fed sẽ cắt giảm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 7 tháng 11, tăng so với mức 37% của một tuần trước và 41% khả năng Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản.
Tuần trước, Fed đã khởi động một loạt đợt cắt giảm lãi suất theo dự đoán với mức giảm lớn hơn bình thường là nửa điểm phần trăm mà Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết nhằm thể hiện cam kết của các nhà hoạch định chính sách trong việc duy trì tỷ lệ thất nghiệp thấp khi lạm phát đã giảm bớt.
Jane Foley, chiến lược gia ngoại hối cấp cao tại Rabobank, cho biết các biện pháp kích thích của Trung Quốc trước đó đã góp phần làm đồng euro mạnh hơn, khả năng phục hồi của đồng tiền này một phần là do nhận định rằng triển vọng tốt hơn về nhu cầu của Trung Quốc có thể thúc đẩy đồng tiền này quay trở lại Đức và châu Âu.
Bà cho biết, bất chấp dữ liệu kinh tế yếu kém của Đức và lo ngại về ngân sách Pháp, đồng euro vẫn giữ giá cực kỳ tốt so với đồng USD trong tuần này.
Bộ trưởng ngân sách mới của Pháp, Laurent Saint-Martin, đã phát biểu trước các nhà lập pháp tại Quốc hội vào thứ Tư rằng thâm hụt ngân sách của Pháp có nguy cơ vượt quá 6% sản lượng kinh tế trong năm nay.
Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã quay trở lại mức tăng trước đó một ngày sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc công bố gói kích thích lớn nhất kể từ đại dịch để đưa nền kinh tế thoát khỏi tình trạng giảm phát và quay trở lại mục tiêu tăng trưởng của chính phủ .
Đồng USD tăng 0,33% lên 7,033 nhân dân tệ trong giao dịch ngoài khơi. Đồng tiền Trung Quốc trước đó đạt 6,9952, mức mạnh nhất kể từ tháng 5 năm 2023.
Các loại tiền tệ rủi ro hơn, bao gồm một số loại ở các thị trường mới nổi đã tăng giá nhờ gói kích thích, cũng đã giảm giá.
Schamotta cho biết: “Chúng tôi thấy một số loại tài sản nhạy cảm với rủi ro về cơ bản đang quay trở lại mức đã đạt được sau thông báo đó và điều đó thực sự dựa trên sự hoài nghi của các nhà đầu tư về việc liệu các biện pháp được công bố có thành công trong việc thúc đẩy tăng trưởng trong nền kinh tế thực hay không”.
Tỷ giá USD trong nước hôm nay
Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 26/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 12 đồng, hiện ở mức 24.134 đồng.
* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.290 đồng.
Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:
* Tỷ giá EUR tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 25.657 đồng – 28.358 đồng.
Tỷ giá EUR tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:
* Tỷ giá yên Nhật tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 160 đồng – 177 đồng.
Phú An
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/ty-gia-usd-hom-nay-2692024-dong-usd-tang-sat-moc-101-395954.html