Tỷ phú Mark Zuckerberg gia nhập 'câu lạc bộ 200 tỷ USD'

Tỷ phú Mark Zuckerberg gia nhập 'câu lạc bộ 200 tỷ USD'
3 giờ trướcBài gốc
Tỷ phú Mark Zuckerberg phát biểu tại một sự kiện ở Washington, DC. Ảnh: AFP/TTXVN
Như vậy, ông Mark đã chính thức lọt vào “câu lạc bộ tỷ phú 200 tỷ USD” cùng với ba thành viên duy nhất là Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Tesla và nền tảng X Elon Musk, nhà sáng lập công ty thương mại điện tử Amazon Jeff Bezons và CEO của thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới LVMH Bernard Arnault.
Thống kê của Bloomberg cho thấy, tỷ phú Musk - hiện sở hữu khối tài sản trị giá 272 tỷ USD - là người giàu nhất thế giới. Tiếp theo, tỷ phủ Bezons sở hữu 211 tỷ USD, đứng thứ hai. Xếp ở vị trí thứ ba là tỷ phú Arnault với 207 tỷ USD. Nhờ khối tài sản tăng lên trong năm nay, tỷ phú Zuckerberg hiện giàu thứ tư thế giới, nhưng rất có thể sẽ sớm vượt qua người đằng trước để vươn lên vị trí thứ ba trong thời gian tới.
Ông Zuckerberg, 40 tuổi, lần đầu tiên ra mắt nền tảng mạng Facebook vào năm 2004 và đã nhanh chóng trở thành một trong những tỷ phú tự thân nổi tiếng nhất thế giới. Phần lớn tài sản của ông gắn liền với cổ phiếu của Meta (tiền thân là Facebook). Từ đầu năm đến nay, giá trị cổ phiếu của Meta (mã chứng khoán là META) đã tăng gần 64%, trong làn sóng gia tăng giá trị cổ phiếu công nghệ chung tại Mỹ và toàn cầu.
Ngày 25/9, sau sự kiện Meta Connect 2024, cổ phiếu Meta tăng 0,9% và đóng cửa phiên giao dịch ở mức cao kỷ lục là 568,31 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, đến ngày 29/9, cổ phiếu này giảm xuống còn 567,36 USD/cổ phiếu
Phát biểu tại sự kiện Meta Connect 2024, tỷ phú Zuckerberg cho biết, Meta AI đang trên đà trở thành “trợ lý ảo” được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Ông tiết lộ ứng dụng này có gần 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và ứng dụng thâm chí còn chưa ra mắt tại một số thị trường lớn, bao gồm cả Liên minh châu Âu (EU).
Tỷ phú Zuckerberg không phải là “ông trùm công nghệ” duy nhất chứng kiến sự gia tăng lớn về tài sản trong năm nay. Tỷ phủ Jensen Huang, CEO của nhà sản xuất bán dẫn (chip) Nvidia và ông Larry Ellison, đồng sáng lập của tập đoàn Oracle, đã chứng kiến giá trị tài sản ròng của họ tăng vọt, lần lượt là 62,2 tỷ USD và 58,6 tỷ USD, từ đầu năm đến nay.
Diệu Linh/TTXVN (Theo CNN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/ty-phu-mark-zuckerberg-gia-nhap-cau-lac-bo-200-ty-usd-20240929132024834.htm