U-20 Việt Nam và Syria 'đá nháp' trước trận chung kết bảng

U-20 Việt Nam và Syria 'đá nháp' trước trận chung kết bảng
7 giờ trướcBài gốc
Lượt trận thứ ba bảng A, vòng loại U-20 châu Á diễn ra 2 cặp đấu gồm Syria - Guam (16 giờ) và U-20 Việt Nam - Bangladesh (19 giờ) ngày 27-9 trên sân Lạch Tray, Hải Phòng.
Đây được xem là hai “trận nháp” của U-20 Việt Nam và U-20 Syria trước khi hai đội được xem là mạnh nhất bảng này chạm trán nhau ở lượt trận cuối cùng nhằm tranh ngôi nhất bảng A. Cả U-20 Syria và U-20 Việt Nam đều “bỏ túi” 6 điểm qua hai trận đầu tiên. Lượt trận thứ ba của hai đội vào ngày 27-9 được xem “cử dượt” với quân xanh lần lượt Guam và Bangladesh.
Syria đã thể hiện rõ ý đồ qua lượt trận thứ hai khi họ đá nhàn hạ để thắng Bhutan 1-0, Syria đã phát đi thông điệp xác định toàn thắng 4 trận, cứ ra quân là phải có 3 điểm, còn số bàn thắng không quan trọng. Trong khi đó, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh ra quân trận nào cũng phải nỗ lực tột độ để ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt.
U-20 Việt Nam thắng Guam 3-0 tối 25-9. Ảnh:CTP
Qua hai trận, U-20 Việt Nam đánh bại Bhutan 5-0 và thắng Guam 3-0. Trong khi Syria thắng Bangladesh 4-0 và bất ngờ thắng Bhutan chỉ 1-0. U-20 Việt Nam dù dẫn đầu bảng nhưng nếu thua Syria ở lượt cuối sẽ phải chờ vé vớt dành cho đội nhì bảng có thành tích xuất sắc tham dự vòng chung kết U-20 châu Á.
U-20 Syria hay, tinh quái, kỹ chiến thuật và thực thi đấu pháp rất hoàn hảo, tinh thần đồng đội cao, chơi rất kết dính và có nhiều cá nhân có đẳng cấp châu lục ở độ tuổi trẻ này. Ra quân trận thứ ba, khả năng cao là Syria cũng chỉ nêu mục tiêu 3 điểm, còn con số bàn thắng có lẽ không quá quan trọng vì họ không có mục tiêu phải chạy đua bàn thắng với Việt Nam, thay vào đó, họ sẽ dốc toàn lực đánh bại U-20 Việt Nam ở trận cuối.
HLV Mohamad Aqeel của Syria cũng chỉ ra những gương mặt nổi trội của U-20 Việt Nam, trong đó có Công Phương, Bảo Long, Đăng Dương. Về trận thắng Bhutan 1-0, vị HLV này lại nói rằng, Bhutan tiến bộ nhanh, còn đội ông thì bất ngờ trước cách thể hiện của đối thủ nên trận đấu trở nên khó khăn.
Syria bất ngờ chỉ thắng Bhutan đúng 1-0. Ảnh: CTP
Trong khi đó, lối chơi của đội chủ nhà bảng A, U-20 Việt Nam cần phải cải thiện nhiều, thanh thoát hơn và nhịp độ cần có nhiều yếu tố bất ngờ hơn mới có thể tốt hơn được. Đối đầu với U-20 Việt Nam ở lượt trận cuối, khả năng cao U-20 Syria sẽ “đánh úp” và tận dụng triệt để thế mạnh của mình là sức mạnh, chiều cao cân nặng để tạo ưu thế. Nếu HLV Mohamad Aqeel áp dụng hoàn hảo bài vở này, U-20 Việt Nam sẽ rất vất vả.
Về đối thủ của U-20 Việt Nam tối 27-9, Bangladesh mới có được 1 điểm qua trận đầu hòa Guam 2-2, ghi được hai bàn và để thủng lưới đến 6 lần. Dự đoán: U-20 Việt Nam thắng 4-0. Ở trận trước đó, dự đoán Syria thắng dễ Guam 3-0.
DUY ÂN
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/u-20-viet-nam-va-syria-da-nhap-truoc-tran-chung-ket-bang-post811989.html