Ukraine nhận bom lượn tầm xa từ Mỹ, Nga cho lắp hàng rào kim loại gần cầu Crưm

Ukraine nhận bom lượn tầm xa từ Mỹ, Nga cho lắp hàng rào kim loại gần cầu Crưm
2 giờ trướcBài gốc
Trang quân sự Mil.in.ua dẫn lời Tổng thống Mỹ Biden khi công bố gói viện trợ trị giá 8 tỷ USD cho Ukraine hôm 26/9 nói rằng, bom lượn tầm xa chính xác cao AGM-154 JSOW sẽ là một trong những vũ khí được Washington gửi cho Kiev lần này.
Một quả bom AGM-154 JSOW được thả từ tiêm kích F-16. Ảnh: Không quân Mỹ/Wikipedia
“Để tăng cường cho khả năng tập kích tầm xa của Ukraine, tôi đã quyết định cung cấp cho Kiev bom lượn AGM-154 JSOW”, ông Biden nói.
AGM-154 là bom lượn được Mỹ đưa vào trang bị trong quân đội từ năm 1998. Bom có khối lượng từ 483-497kg, tùy từng phiên bản AGM-154A, AGM-154B hoặc AGM-154C. Tầm hoạt động của AGM-154, khi được tiêm kích phóng đi ở tầm cao, có thể lên tới 130km.
Mỗi phiên bản của AGM-154 được chế tạo để phục vụ cho từng mục đích khác nhau. Ví dụ, phiên bản AGM-154A mang theo đầu đạn chứa bom chùm, AGM-154B dùng để chống lại các xe thiết giáp hay AGM-154C mang đầu đạn để đối phó với những công sự chắc chắn như boong-ke.
Nga lắp hàng rào kim loại gần cầu Crưm
Tờ Kyiv Independent dẫn thông tin từ kênh Telegram Crimean Wind cho biết, một số “kiến trúc bằng kim loại đã được phía Nga lắp gần cầu Crưm dẫn qua Eo biển Kerch trong tháng trước”.
Một con tàu kéo theo hàng rào lớn làm bằng kim loại. Ảnh: Kyiv Independent/ Telegram Crimean Wind
Cụ thể, bức ảnh được chụp gần cầu Crưm cho thấy một chiếc tàu đang kéo một hàng rào lớn làm bằng kim loại. Tuy nhiên, chưa rõ mục đích hoạt động của hàng rào trên.
Theo nhận định từ phát ngôn viên Hải quân Ukraine Dmytro Pletenchuk, có khả năng những kiến trúc kim loại đó “được dùng cho mục đích phòng thủ”, như để bẫy các loại drone hoạt động dưới nước của Ukraine.
Tuấn Trần
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ukraine-nhan-bom-luon-tam-xa-tu-my-nga-cho-lap-hang-rao-kim-loai-gan-cau-crum-2326668.html