Uống 10l nước ion kiềm pha muối mỗi ngày và nhịn ăn suốt 18 ngày, nam trung niên suýt tử vong

Uống 10l nước ion kiềm pha muối mỗi ngày và nhịn ăn suốt 18 ngày, nam trung niên suýt tử vong
2 giờ trướcBài gốc
Nam bệnh nhân đến viện trong tình trạng suy kiệt cơ thể trầm trọng
Chiều 27-9, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thông tin, cơ sở này vừa tiếp nhận bệnh nhân N.V.S, 41 tuổi, trú tại Bắc Giang, vào cấp cứu trong tình trạng suy kiệt trầm trọng.
Người nhà bệnh nhân S. cho biết, anh S. có tiền sử viêm phế quản mãn tính. Do sức khỏe yếu nên bệnh nhân tìm đến một thầy lang và được “mách” uống nước ion kiềm pha muối. Bệnh nhân bắt đầu liệu trình uống nước ion kiềm từ ngày 28-8 đến 17-9 tại nhà thầy lang.
Cụ thể, theo liệu trình được thầy lang khuyên thì bệnh nhân uống 10 lít nước ion kiềm pha muối mỗi ngày và không ăn uống gì thêm để "thanh lọc cơ thể".
Đáng chú ý, trong quá trình điều trị tại nhà thầy lang này, bệnh nhân S. ở cùng 40-50 người khác và tất cả đều áp dụng cùng một phương pháp điều trị như của anh. Mỗi ngày, một bệnh nhân uống nước chia thành các ca lớn với tổng lượng lên đến 10 lít, không ăn bất cứ loại thực phẩm nào.
Tuy nhiên, sau 18 ngày, người nhà bệnh nhân S. lên thăm thì phát hiện bệnh nhân suy kiệt nghiêm trọng, sụt gần 10 kg và quyết định đưa về nhà chăm sóc.
Ngày 20-9, bệnh nhân sốt cao kèm ho, đờm nhiều và mệt mỏi. Gia đình đưa bệnh nhân đến 2 cơ sở y tế địa phương điều trị nhưng sau 5 ngày không đỡ nên được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
Tại đây, người bệnh trong tình trạng suy kiệt nghiêm trọng, viêm phổi trên nền bệnh viêm phế quản mãn tính. Xét nghiệm cho thấy mức protein trong máu xuống thấp. Bệnh nhân bị teo cơ và mất lớp mỡ dưới da, sức cơ yếu đi đáng kể. Ngoài ra, chỉ số men gan của bệnh nhân đã tăng gần 5 lần so với bình thường. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốt xuất huyết Dengue, viêm phổi và suy kiệt trên nền viêm phế quản mãn tính.
Hiện tại, bệnh nhân được chỉ định đặt sonde nuôi dưỡng vì khả năng nhai nuốt kém và nguy cơ cao mắc hội chứng hít sặc khi ăn uống. Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân đối mặt với nhiều nguy cơ nghiêm trọng, trong đó có khả năng mắc hội chứng nuôi ăn lại.
Bác sĩ Võ Đức Linh, Khoa Hồi sức tích cực – Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, việc uống nước ion kiềm chưa có cơ sở khoa học và không giúp thay thế thuốc chữa bệnh.
Đặc biệt, khi kết hợp uống nước kiềm với nhịn ăn khiến cơ thể bệnh nhân rơi vào tình trạng suy kiệt trầm trọng. Chính vấn đề suy kiệt kết hợp với nhiễm trùng làm cho tình trạng nhiễm trùng trở nên nặng nề hơn gây khó khăn trong quá trình điều trị và phục hồi cho bệnh nhân.
“Bệnh nhân S. may mắn khi được đưa đến bệnh viện kịp thời. Nếu tiếp tục uống nước ion kiềm mà không ăn trong liệu trình kéo dài 26 ngày như đã được chỉ dẫn, không ai có thể đảm bảo bệnh nhân sẽ sống sót” - bác sĩ Linh cho biết.
Các bác sĩ khuyến cáo, khi có bệnh, người dân không nên nghe theo các phương pháp điều trị thiếu cơ sở khoa học mà phải đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa.
Duy Tiến
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/uong-10l-nuoc-ion-kiem-pha-muoi-moi-ngay-va-nhin-an-suot-18-ngay-nam-trung-nien-suyt-tu-vong-post590891.antd