Ưu điểm của việc thanh toán hóa đơn sinh hoạt bằng thẻ tín dụng

Ưu điểm của việc thanh toán hóa đơn sinh hoạt bằng thẻ tín dụng
3 giờ trướcBài gốc
Thẻ tín dụng mang lại nhiều tiện ích khi thanh toán hóa đơn sinh hoạt hàng tháng. Ảnh: Elise Amendola/Associated Press.
Theo các chuyên gia tài chính cá nhân, với những người thường xuyên phát sinh hóa đơn thanh toán hàng tháng như hóa đơn điện, nước, truyền hình, internet... việc sử dụng thẻ tín dụng sẽ mang lại nhiều lợi ích và tối ưu chi phí hơn so với việc trả tiền mặt hoặc thẻ ghi nợ.
Tuy nhiên, cần lưu ý việc trả hóa đơn sinh hoạt bằng thẻ tín dụng là người dùng đang sử dụng nguồn tiền do ngân hàng ứng trước trong thẻ để thanh toán hóa đơn. Đồng nghĩa với việc người dùng đang vay tiền từ ngân hàng.
Do đó, các chuyên gia khuyến cao người dùng cần phải thanh toán lại cho ngân hàng số tiền tối thiểu trên dư nợ thẻ tín dụng, chậm nhất vào ngày đến hạn thanh toán dư nợ của kỳ sao kê đó.
Hiện nay việc thanh toán hóa đơn sinh hoạt qua thẻ tín dụng có thể thực hiện dễ dàng bằng nhiều cách như thanh toán trực tuyến qua Internet Banking; thanh toán qua app mobile hay qua ví điện tử.
Việc thanh toán hóa đơn sinh hoạt bằng thẻ tín dụng cũng dần được ưa chuộng do mang lại nhiều lợi ích thiết thực như tiết kiệm thời gian; đảm bảo tính chính xác; hạn chế tình trạng quên/trả chậm...
Ngoài ra, bằng cách sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán các hóa đơn, người dùng cũng sẽ tận dụng được tối đa lợi ích khuyến mại từ các ngân hàng và đối tác liên kết.
Hiện hầu hết ngân hàng đều có các dòng thẻ tín dụng với các tiện ích và ưu đãi tập trung cho việc thanh toán hóa đơn hàng tháng. Trong đó, HDBank hiện cung cấp giải pháp trả góp cho các hóa đơn có giá trị chỉ từ 50.000 đồng qua thẻ trả góp phi vật lý dưới dạng ứng dụng Muadee by HDBank.
Cụ thể, chủ thẻ HDBank sẽ được tự động chuyển đổi trả góp các hóa đơn đến hạn thành 3-4 kỳ thanh toán cho mọi giao dịch từ 50.000 đồng. Đồng thời, khách hàng có thể tất toán trước kỳ hạn mà không mất phí.
Với loại thẻ tín dụng phi vật lý này, khách hàng sẽ không mất phí mở thẻ, không mất phí thường niên hay lãi suất. Ngoại trừ một khoản phí nhỏ là phí giao dịch, dao động trong khoảng 2-4%/tổng giá trị hóa đơn.
Ngoài ra, thẻ tín dụng phi vật lý Muadee by HDBank hiện cũng có ưu đãi cashback (hoàn tiền) đến 200.000 đồng; giảm đến 1 triệu đồng khi trả góp 100% tại các đơn vị có liên kết với HDBank.
Tương tự, VIB cũng đang có dòng thẻ tín dụng VIB Bill Pay mang đến nhiều lợi ích khi thanh toán hóa đơn sinh hoạt. Hàng tháng chủ thẻ sẽ được tặng e-voucher giảm trực tiếp tới 10% hóa đơn, tối đa 200.000 đồng cho các giao dịch thanh toán hóa đơn điện, nước, mạng...
Chủ thẻ này sẽ còn được hưởng ưu đãi giảm giá tới 40% từ VIB và các đối tác liên kết như mua sắm online trên Shopee, PNJ, Watsons, GrabFood, hay đặt vé du lịch trên Traveloka...
Nhiều ngân hàng khác như Sacombank, Shinhan, MBBank hay Techcombank... cũng đang áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá từ 50.000 đồng trở lên hoặc hoàn tiền khi khách hàng dùng thẻ tín dụng để thanh toán hóa đơn điện, nước, truyền hình, internet, thẻ điện thoại...
Hồng Nhung
Nguồn Znews : https://znews.vn/uu-diem-cua-viec-thanh-toan-hoa-don-sinh-hoat-bang-the-tin-dung-post1500141.html