Vàng thế giới 27/9: Vàng và bạc cùng nhau tăng giá kỷ lục

Vàng thế giới 27/9: Vàng và bạc cùng nhau tăng giá kỷ lục
4 giờ trướcBài gốc
Vào lúc 5 giờ 45 phút sáng hôm nay 27/9 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco neo ở mức 2,673.40USD/ounce, quy đổi tương đương 80,764 triệu đồng/lượng.
Bạc giao ngay đạt 32,71 USD/ounce vào hôm qua, mức cao nhất kể từ tháng 12/2012. Trong khi đó, vàng giao ngay đạt mức cao kỷ lục là 2.685,42 USD/ounce vào hôm qua. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 của Mỹ tăng 0,4% lên 2.696,30 USD.
Amelia Xiao Fu, giám đốc thị trường hàng hóa tại BOCI, cho biết: "Bạc sẽ tiếp tục tăng trong các quý tới do các đợt cắt giảm lãi suất liên tiếp và vì các biện pháp kích thích của Trung Quốc có thể tiếp tục trong một thời gian", đồng thời cho biết thêm rằng giá bạc sẽ tiến tới mức 37 USD.
Bạc, vừa là khoản đầu tư an toàn vừa là vật liệu chính trong các ứng dụng công nghiệp, đã tăng hơn 36% trong năm nay.
Một trong những chất xúc tác chính cho đợt tăng giá là vàng, Aneeka Gupta, giám đốc nghiên cứu kinh tế vĩ mô tại WisdomTree cho biết, đồng thời nói thêm rằng tỷ lệ vàng/bạc đã giảm theo đà tăng giá của bạc.
Tỷ lệ vàng/bạc, đo lường số lượng ounce bạc cần thiết để mua một ounce vàng, cho biết giá trị của bạc so với vàng.
Phần lớn nhu cầu bạc còn lại được thúc đẩy bởi lĩnh vực công nghiệp. Gupta cho biết thêm, việc sử dụng bạc trong các sản phẩm quang điện như tấm pin mặt trời đã tăng gần gấp đôi so với năm trước.
Vàng thỏi đã tăng hơn 29% cho đến nay trong năm 2024, phá vỡ kỷ lục nhiều lần, được thúc đẩy bởi việc cắt giảm lãi suất của Mỹ, nhu cầu trú ẩn an toàn và hoạt động mua mạnh mẽ của ngân hàng trung ương.
“Sức mạnh của giá vàng hiện đang tự nuôi dưỡng chính nó. Điều đó có nghĩa là động lực đang thúc đẩy các luồng đầu cơ mặc dù đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng”, nhà phân tích độc lập Ross Norman cho biết.
Fed đã cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản xuống còn 4,75-5,00% vào tuần trước. Các nhà giao dịch thấy có 63% khả năng giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 11.
Lãi suất thấp hơn thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng không sinh lời.
"Những bình luận của ông Powell sẽ được quan sát để biết dấu hiệu về mức độ cắt giảm tiếp theo. Nhưng thực sự thì vấn đề là khi nào, chứ không phải có hay không", Norman nói thêm.
Tin tức các kim loại khác, bạch kim tăng 2,3% lên 1.011,20 USD và palladium tăng 2,3% lên 1.061,25 USD.
Việt Huỳnh
Nguồn SGĐT : https://dttc.sggp.org.vn/vang-the-gioi-279-vang-va-bac-cung-nhau-tang-gia-ky-luc-post117305.html