Việt Nam chạy đà cho AFF Cup

Việt Nam chạy đà cho AFF Cup
3 giờ trướcBài gốc
Lịch thi đấu giải giao hữu quốc tế với sự góp mặt của Việt Nam, Ấn Độ và Li Băng vào tháng 10-2024.
Theo đánh giá, cả Ấn Độ và Li Băng đều có trình độ khá cân bằng so với tuyển Việt Nam, nên rất thuận lợi để HLV Kim Sang Sik thử nghiệm chiến thuật cũng như nhân sự. Trên bảng xếp hạng FIFA mới đây, Li Băng tăng đã 2 bậc để vươn lên vị trí 114 thế giới, xếp trên tuyển Việt Nam 2 bậc. Trong khi đó, do thành tích không tốt tại giải giao hữu hồi tháng 9, tuyển Ấn Độ bị tụt 2 bậc và đang xếp hạng 126.
Niềm tin của người hâm mộ đối với đội tuyển quốc gia đã sụt giảm nghiêm trọng với thành tích không tốt trong thời gian qua. Đặc biệt, trong đợt hội quân tháng 9, Việt Nam thua toàn diện trước tuyển Nga và nhất là đại kình địch Thái Lan. Trước đó, đội tuyển cũng lần lượt thất bại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và Asian Cup 2023; 2 kỳ AFF Cup gần nhất, chúng ta trắng tay cùng lối chơi thiếu sáng tạo, thứ bậc trên bảng xếp hạng FIFA sụt giảm liên tục. Các chuyên gia nhận định, cầu thủ Việt Nam không chỉ yếu về thể lực, mà còn gặp vấn đề về cả con người và chiến thuật thi đấu.
Dịp FIFA Days tháng 10 sẽ là đợt chuẩn bị quan trọng của đội tuyển cho AFF Cup và phần nào tạo dựng lại niềm tin nơi người hâm mộ. Dự kiến, đội tuyển sẽ hội quân vào ngày 5-10. Trong đợt tập trung này, HLV Kim Sang Sik có thể triệu tập một số gương mặt mới, cùng với đó gọi trở lại các cầu thủ lứa U23 như Đình Bắc, Khuất Văn Khang...
Trong lịch sử đối đầu gần đây, Việt Nam và Li Băng từng gặp nhau 2 lần tại vòng loại Asian Cup 2011. Khi đó, đội tuyển Việt Nam thắng 3-1 ở lượt đi trên sân nhà và hòa 1-1 ở trận lượt về trên sân khách. Còn với Ấn Độ, chúng ta mới chỉ thử sức ở các trận giao hữu quốc tế, một trận hồi năm 2010 (thua 1-3) và một trận hồi năm 2022 (thắng 3-0). Ở lần gặp nhau gần nhất, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã vượt qua đại diện Nam Á cũng tại một giải giao hữu tam hùng - chuẩn bị cho AFF Cup 2022.
Giải Tam hùng diễn ra từ ngày 9 đến 15-10 trên sân Thiên Trường (Nam Định). Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam gặp Ấn Độ vào ngày 9-10 và Li Băng vào 15-10. Trận Ấn Độ với Li Băng diễn ra vào 12-10.
H.T
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/the-thao/202409/viet-nam-chay-da-cho-aff-cup-ce504d3/