Việt Nam lần đầu đăng cai cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới năm 2025

Việt Nam lần đầu đăng cai cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới năm 2025
4 giờ trướcBài gốc
Hoa hậu Phan Kim Oanh, người nắm giữ bản quyền và đồng thời là Chủ tịch, nhà sáng lập của cuộc thi, đã chia sẻ thông tin chi tiết về sự kiện.
Theo đó, cuộc thi sẽ do Công ty TNHH Truyền thông Phan Oanh Media tổ chức, với sự tham gia của khoảng 50 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Hoa hậu Phan Kim Oanh, người nắm giữ bản quyền và đồng thời là Chủ tịch, nhà sáng lập của cuộc thi thông tin tại buổi họp báo.
Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới không chỉ đơn thuần là một sân chơi sắc đẹp. Nó hướng đến việc tôn vinh sự đa dạng văn hóa, thúc đẩy sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau giữa các quốc gia, dân tộc. Thông qua việc tôn vinh các giá trị văn hóa độc đáo, cuộc thi góp phần vào việc thúc đẩy hòa bình và hợp tác quốc tế.
Các thí sinh sẽ có cơ hội thể hiện không chỉ vẻ đẹp hình thể mà còn cả kiến thức văn hóa, lòng nhân ái và khả năng kết nối các nền văn hóa khác nhau trên thế giới.
Hoa hậu Phan Kim Oanh nhấn mạnh: "Tân Hoa hậu sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự đa dạng văn hóa, nâng cao nhận thức và sự hiểu biết giữa các quốc gia".
Thành phần Ban Giám khảo có nhiều gương mặt quen thuộc như: NSND Vương Duy Biên, NSND Nguyễn Hải, Hoa hậu Phan Kim Oanh, Mrs Grand Vietnam 2023 Bùi Thị Sao Mai, Mrs Earth VietNam 2024 Vũ Thị Hoa, Mr Khunn Hset Han - Chủ tịch Mrs Grand International…
Ngoài ý nghĩa văn hóa quốc tế, cuộc thi còn là cơ hội tuyệt vời để quảng bá vẻ đẹp văn hóa truyền thống và cảnh quan thiên nhiên của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.
Bên cạnh đó, cuộc thi cũng sẽ kết hợp với các hoạt động từ thiện và bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề xã hội quan trọng như bảo tồn văn hóa truyền thống và quyền phụ nữ.
Tiêu chí tham gia, cuộc thi mở rộng cửa cho nữ công dân của tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với độ tuổi từ 18 đến 33 (tính đến thời điểm công bố cuộc thi), chiều cao 1,63m trở lên, chưa từng kết hôn, trình độ tốt nghiệp Trung học phổ thông.
Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025 hứa hẹn sẽ là một sự kiện văn hóa quốc tế đáng chú ý.
Tính đến thời điểm công bố, Ban Tổ chức đã nhận được đăng ký từ nhiều quốc gia trên khắp thế giới, bao gồm: Mỹ, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Anh, Thụy Điển, Philippines, Singapore, Nigeria, Trung Quốc, UAE, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Canada, Mexico, Venezuela và nhiều nước khác.
Lịch trình dự kiến, từ ngày 22 đến 29/6/2025: Các thí sinh sẽ tham gia nhiều hoạt động tại Việt Nam, bao gồm tham quan di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, và hoạt động thiện nguyện tại Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình.
Đêm chung kết, dự kiến diễn ra vào tối 29/6/2025 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Các phần thi trong đêm chung kết: Trình diễn áo dài Việt Nam, trình diễn trang phục dân tộc các nước, trình diễn trang phục dạ hội, phần thi ứng xử.
Ban Tổ chức sẽ tìm ra ngôi vị Hoa hậu, 2 Á hậu và trao các giải phụ như: Người đẹp tri thức, Người đẹp hình thể, Người đẹp tài năng, Người đẹp trình diễn, Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp trình diễn áo dài Việt Nam đẹp nhất, Người đẹp có trang phục dân tộc đẹp nhất.
Thành phần Ban Giám khảo có nhiều gương mặt quen thuộc như: Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) Vương Duy Biên, NSND Nguyễn Hải, Hoa hậu Phan Kim Oanh, Mrs Grand Vietnam 2023 Bùi Thị Sao Mai, Mrs Earth VietNam 2024 Vũ Thị Hoa, Mr Khunn Hset Han - Chủ tịch Mrs Grand International…
Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025 hứa hẹn sẽ là một sự kiện văn hóa quốc tế đáng chú ý, không chỉ tôn vinh vẻ đẹp mà còn thúc đẩy sự hiểu biết và hòa hợp giữa các nền văn hóa trên toàn cầu.
Phương Bùi
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/viet-nam-lan-dau-dang-cai-cuoc-thi-hoa-hau-da-van-hoa-the-gioi-nam-2025-178141.html