Việt Nam: Ngôi sao đang lên tại châu Á trong xu hướng du lịch toàn cầu

Việt Nam: Ngôi sao đang lên tại châu Á trong xu hướng du lịch toàn cầu
3 giờ trướcBài gốc
Dữ liệu gần đây từ một trong những tập đoàn công nghệ quốc tế lớn nhất thế giới Yandex cho thấy sự gia tăng đáng kể của các tìm kiếm liên quan đến du lịch Việt Nam. Xu hướng này cho thấy Việt Nam đang ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là đối với du khách Nga và khối CIS (Cộng đồng các quốc gia Độc lập - khối các nước sử dụng tiếng Nga).
Trong quý II- 2024, Yandex Search chứng kiến sự quan tâm của người dùng đối với việc du lịch đến châu Á có những chuyển biến đáng kể, thông qua dữ liệu tìm kiếm trên nền tảng này tại Nga và các nước khác cho thấy con số tăng lần lượt 35% và 15% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Chỉ riêng tại Nga, 3 quốc gia được tìm kiếm nhiều nhất liên quan đến du lịch là Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Người dùng ở các quốc gia khác cũng thường xuyên tìm kiếm thông tin về 3 điểm đến này.
Lượng tìm kiếm cao đột biến đáng chú ý cho thấy mức độ nổi tiếng của Việt Nam có sự tăng vọt lớn nhất trong số các quốc gia châu Á khi các chỉ số tìm kiếm ở Nga và các quốc gia khác tăng lần lượt 57% và 48%. Điều này cho thấy sự quan tâm dành cho việc khám phá các dịch vụ đa dạng của quốc gia này đang ngày càng lớn.
Các thành phố hấp dẫn như Nha Trang, Phú Quốc, Hà Nội, TP HCM, Đà Lạt và Đà Nẵng cũng chứng kiến số liệu tìm kiếm tăng đột biến (với mức tăng kỷ lục 130% đối với Nha Trang), cho thấy những địa điểm này ngày càng được du khách ưa chuộng và khám phá. Với vẻ đẹp tự nhiên, thời tiết nhiệt đới dễ chịu cùng nhiều trải nghiệm độc đáo, những thành phố này đang vượt trội hơn nhiều điểm đến khác ở châu Á.
Dữ liệu cho thấy các khoản đầu tư của nhóm ngành du lịch vào Yandex Ads đang gia tăng đáng kể từng năm. Yandex Direct, công cụ marketing chủ chốt trong hệ sinh thái khổng lồ của Yandex Ads, đã chứng kiến mức tăng 160% trong khoản đầu tư so với cùng kỳ năm trước.
Số lượng nhà quảng cáo sử dụng giải pháp công nghệ này cũng gia tăng đều đặn hằng tháng. Số tiền các doanh nghiệp đầu tư cho quảng cáo trên nền tảng Yandex Direct trong quý II-2024 đã tăng trưởng 260% so với cùng kỳ năm trước tại Nga, trong khi ở các quốc gia khác mức đầu tư này đã tăng mạnh lên tới 366%.
M.Huy
Nguồn Phụ nữ : https://phunu.nld.com.vn/viet-nam-ngoi-sao-dang-len-tai-chau-a-trong-xu-huong-du-lich-toan-cau-19624092715321776.htm